Bóng đá Việt Nam và cơ hội ở Sea Games 28

10:14 Thứ năm 16/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kết quả bốc thăm Sea Games 28 đã được chính thức công bố vào lúc 14h ngày 15/4/2015 với những tâm trạng rất khác nhau giành cho những người yêu bóng đá. Cái tên Thái Lan một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam khi cả hai đội vừa nằm chung bảng ở vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 thì hôm nay, hai đội Việt Nam và Thái Lan tiếp tục nằm chung bảng ở Sea Games 28. Vậy, cơ hội nào giành cho bóng đá Việt Nam?

Kể từ năm 2001, môn bóng đá nam Sea Games được chính thức giành cho lứa tuổi U23 và trải qua 7 kỳ Sea Games liên tiếp, thành tích cao nhất của bóng đá nam Việt Nam là 3 lần giành ngôi Á quân, 2 lần xếp ở vị trí thứ 4 và 2 lần còn lại không vượt qua được vòng bảng. Cũng vì những thành tích không tốt ấy nên tại Sea Games 28 lần này, bóng đá Việt Nam phải xếp vào nhóm hạt giống số 3 và chịu nhiều rủi ro như kết quả bốc thăm chia bảng vừa qua.

Công Phượng và các đồng đội đã vượt qua người Mã và thành tích ấy sẽ được tái lập ở Sea Games 28? Ảnh: Internet

Một cách công bằng và thừa nhận thì Thái Lan vẫn rất mạnh so với mặt bằng chung của khu vực và hiện tại họ là ĐKVĐ của Sea Games. Việc nằm chung bảng với Thái Lan vừa có thuận lợi và cũng không ít khó khăn. Khó khăn là bởi gần như suất đầu tiên đi tiếp đã được giành cho Thái Lan. Với những gì mà Thái Lan thể hiện trong những năm gần đây, nhất là từ khi HLV Kiatisak lên nắm quyền, Thái Lan đã trở lại rất mạnh mẽ và đầy thuyết phục.

Còn thuận lợi? Chắc chắn là kịch bản mà người hâm mộ Việt Nam đang nghĩ đến. Nếu đi tiếp, chắc chắn Việt Nam sẽ không gặp Thái Lan ở bán kết và cơ hội vào chung kết là rất khả thi bởi đã đến bán kết, cơ hội gần như là chia đều cho các đội. Vấn đề lớn nhất cũng sẽ nằm ở điểm thuận lợi này. Việt Nam cần phải vượt qua được Malaysia và không để Lào, Brunei hay Đông Timor có bất kỳ cơ hội nào. Đừng lấy kết quả vừa giành được trước Malaysia ở vòng loại U23 Châu Á để đánh giá thấp đội bóng này.

Thông tin Malaysia có đến hai đội tuyển U23 đã được xác nhận và chắc chắn U23 Malaysia ở Sea Games 28 sẽ rất khác. Những ngôi sao tốt nhất của Malaysia sẽ được tung ra và quyết một trận sống mái với Việt Nam để giành vị trí còn lại của bảng đấu và tiếp tục tham vọng giành HCV của Sea Games 28. Malaysia đã từng bước lên ngôi vô địch của Sea Games nên không co lý do gì để họ không tái lập thành tích ấy một lần nữa. Vì thế, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ là trận đấu chung kết của bảng B.

Nói thể để thấy rằng, nhiệm vụ của thầy trò HLV Miura là sẽ dồn sức để giải quyết trận đấu với đối thủ cũng lắm duyên nợ Malaysia còn với đại kình địch Thái Lan, trong quá khứ, Việt Nam đã từng có được những trận hòa và thắng nên các cầu thủ cần phải rất thoải mái và đừng đặt nặng vấn đề trong trận đấu với người Thái thì mới có thể giành được kết quả thuận lợi – nơi đó sẽ giúp Việt Nam tích lũy thêm những điểm số an toàn để đi tiếp hành trình Sea Games.

Tóm lại, việc Việt Nam rơi vào bảng đấu với Thái Lan và Malaysia tưởng sẽ rất khó khăn nhưng lại rất vừa tầm với thầy trò HLV Miura. Khó khăn nhất phải chăng là việc bảng đấu này có đến 6 đội nên HLV Miura sẽ phải có những tính toán cực kỳ hợp lý để phân phối sức cho các cầu thủ nhằm quyết đấu với Malaysia hoặc thậm chí với chính Thái Lan thay vì dàn trải quá nhiều. Xem ra, chỉ tiêu lọt vào bán kết của HLV Miura có thể sẽ thực hiện được và thậm chí mục tiêu đi đến chung kết vẫn có cơ sở. Tự tin và quyết thắng nhé, Việt Nam!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục