'Bóng đá Việt Nam biết ơn thầy Park'

14:58 Thứ ba 31/01/2023

Các chuyên gia chung nhận xét, chưa HLV nào mang tới những thành công vượt bậc cho bóng đá Việt Nam bằng HLV Park Hang Seo, và cuộc chia tay dù hợp lý nhưng vẫn để lại sự tiếc nuối.

Hôm nay (31/1), HLV Park Hang Seo chính thức hết hạn hợp đồng với VFF. Sau 5 năm, 3 tháng, chiến lược gia người Hàn Quốc chia tay tuyển Việt Nam và để lại một di sản vô giá.

Nói về dấu ấn của HLV Park Hang Seo, các chuyên gia đều thừa nhận chiến lược gia người Hàn Quốc đã xây dựng được một lối chơi vô cùng hợp lý, và trên hết là thổi được ngọn lửa tinh thần chiến đấu, tự tin đối đầu với bất cứ đối thủ nào với các cầu thủ Việt Nam.

"Ông Park có may mắn không, tôi cho là có. Nhưng trong bóng đá luôn có sự may mắn. Cái may của ông Park là khi đến Việt Nam đúng vào giai đoạn chúng ta có một lứa cầu thủ bước vào tuổi chín.

'Bóng đá Việt Nam biết ơn thầy Park' - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh cao. 

Nhưng tại sao cũng lứa cầu thủ này lại thất bại ở thời HLV nội trước đó? Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của ông Park. HLV Park đến khi bóng đá Việt Nam khủng hoảng niềm tin, và chính niềm tin chiến thắng lại là thứ được ông Park thổi vào cho các đội tuyển Việt Nam, bắt đầu từ lứa U23 ở Thường Châu 2018", BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ.

Theo BLV Quang Tùng, dù đâu đó có ý kiến không hài lòng với những quyết định sử dụng nhân sự hơi bảo thủ của ông Park, nhưng nhìn chung nhà cầm quân người Hàn Quốc có lý do để đóng khung đội hình, xây dựng một lối chơi tủ, nhuần nhuyễn.

"Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thiếu độ mở cần thiết, tức là không có nhiều cơ hội cho các gương mặt trẻ, cầu thủ mới. Thực ra ông Park muốn thay đổi nhưng không được. Lối chơi phòng ngự chặt đã trở thành một công thức trong suốt 5 năm, và chính lối chơi này mang tới những kỳ tích như đã thấy", BLV Quang Tùng đánh giá.

'Bóng đá Việt Nam biết ơn thầy Park' - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo để lại di sản lớn. 

Cùng chung quan điểm, BLV Quang Huy cho biết HLV Park Hang Seo là người rất ưa thích cách đá lai rai, chờ đối phương mắc sai lầm để kết liễu. Lối chơi như vậy rõ ràng không đẹp mắt, nhưng lại hiệu quả và phù hợp với giai đoạn vừa qua.

"Cách đá của ông Park phù hợp khi tuyển Việt Nam chơi ở cửa dưới. Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam không thua trước rồi mới tính đến việc ghi bàn, giành chiến thắng. Mỗi HLV có một triết lý riêng và chúng ta cần phải tôn trọng họ", BLV Quang Huy nói.

Về cuộc chia tay của HLV Park Hang Seo khi bóng đá Việt Nam đang ở trên đỉnh cao, BLV Quang Huy chia sẻ: "Nhiều người bất ngờ khi ông Park dừng lại, nhưng đó lại là sự hợp lý. Thực ra HLV Park là người chủ động nói lời chia tay. Lý do bởi ông Park biết mình đã tới ngưỡng rồi, muốn tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV giỏi hơn, để chinh phục những đỉnh cao mới.

Những gì mà ông Park làm được cho bóng đá Việt Nam là quá tuyệt vời rồi, vì thế chúng ta cần tôn trọng quyết định của nhà cầm quân này".

'Bóng đá Việt Nam biết ơn thầy Park' - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam sau hành trình hơn 5 năm với nhiều kỷ niệm đẹp.

Cả BLV Quang Tùng và Quang Huy đều nhấn mạnh di sản của HLV Park Hang Seo để lại cho bóng đá Việt Nam là sự tự tin, dám đối đầu với mọi đối thủ. Từ niềm tin và những thành tích đạt được, ông Park giúp bóng đá Việt Nam có một hướng đi đúng, đặt trọng tâm vượt tầm khu vực để mơ tới World Cup trong tương lai gần.

"HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam tự tin trên con đường đã chọn, các cầu thủ tự tin vào chính bản thân mình. Bóng đá Việt Nam phải biết ơn thầy Park vì điều này. Sau khi chia tay thầy Park, chúng ta cần phải đánh giá lại những thành công, những mặt tích cực mà ông Park làm được với bóng đá Việt Nam.

Sắp tới, người thay HLV Park sẽ có những khó khăn và thuận lợi. Nếu tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam phát huy được những mặt mạnh của người tiền nhiệm và tạo ra sự khác biệt, bóng đá Việt Nam sẽ lên một tầm cao mới", BLV Quang Huy chốt lại.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 08:01 31/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục