Bóng đá Trung Quốc vỡ mộng World Cup trước trận gặp tuyển Việt Nam

15:09 Thứ tư 06/10/2021

TinTheThao.com.vnVới mục tiêu giành suất dự World Cup 2022, bóng đá Trung Quốc đã nỗ lực rất lớn nhưng giấc mơ sớm tan thành mây khói.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu thứ 3 trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo chính là Trung Quốc. Được đầu tư mạnh mẽ nhưng tới thời điểm này, bóng đá Trung Quốc sớm gây thất vọng.

Nằm ở B, Trung Quốc thậm chí còn xếp dưới Việt Nam. Hai trận đã đấu tại vòng loại thứ 3, Trung Quốc chưa giành được điểm số nào và không ghi nổi một bàn thắng. Nếu thất bại trước Việt Nam và Saudi Arabia, Trung Quốc gần như bị loại.

Bóng đá Trung Quốc vỡ mộng World Cup trước trận gặp tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Trung Quốc đang gây thất vọng không ít.

Có thể thấy, Trung Quốc không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trên trường quốc tế. Họ ám ảnh với việc trở lại World Cup kể từ lần ra mắt vào năm 2002. Tuy nhiên, càng cố gắng bao nhiều họ càng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Chặn đường đến với Qatar của Trung Quốc rất chông gai. Hay nói cách khác, cơ hội của thầy trò Li Tie không nhiều. Cho dù có xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3, Trung Quốc phải trải qua các trận play-off của châu Á và liên lục địa. 

Thất bại dần trở nên quen thuộc và là thực tế đáng buồn dành cho người Trung Quốc. Một vấn đề tồn tại ở đất nước tỷ dân đó chính là việc bóng đá trẻ ít được chăm chút. Thay vào đó, Trung Quốc lựa chọn phương án ngắn hạn khi dùng cầu thủ nhập tịch.

Bóng đá Trung Quốc vỡ mộng World Cup trước trận gặp tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Thầy trò HLV Park Hang-seo sẵn sàng làm nên chuyện.

Ngoài ra, những biến động tại giải vô địch quốc nội phần nào ảnh hưởng xấu đến tuyển thủ. Hiện tại, làn sóng tháo chạy khỏi Trung Quốc diễn ra với tốc độ chóng mặt. Nhiều tên tuổi của bóng đá thế giới, từ HLV đến cầu thủ vỡ mộng với chính sách hạn chế tiền lương.

Trung Quốc đặt quyết tâm đả bại tuyển Việt Nam để vực dậy tinh thần. Dù vậy, không dễ để họ có thể làm nên chuyện. Vấn đề lối chơi, con người chưa được giải quyết. Nên nhớ, Trung Quốc chưa tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào, sau 2 trận đầu gặp Australia và Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam đang đứng áp chót nhưng trong tay HLV Park Hang-seo là dàn cầu thủ tài năng. Quả thật, tuyển Việt Nam cũng nuôi hy vọng giành 3 điểm đầu tiên trước Trung Quốc. Chiến thắng ở trận đấu tới, Việt Nam sẽ chấm dứt luôn giấc mơ dự World Cup của Trung Quốc.

CĐV Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Tiểu Lam | 14:11 06/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục