Bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc làm điều U23 không làm được

13:30 Thứ sáu 20/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi U23 nam VN thất bại cay đắng trước U23 Malaysia 1-2 và phải ngậm ngùi rời cuộc chơi Sea Games 27, nhiều khán giả đã tỏ thái độ thờ ơ với các cầu thủ nam của chúng ta do trận thua trước đối thủ U23 Singapore được đánh giá là yếu hơn. Đau xót hơn cả là bàn thua do cầu thủ hậu vệ VN lúng túng đá phản lưới nhà chứ không phải do đối thủ tài ba hơn. Bằng chứng là đội Lào- đội đã thua VN tới 5 bàn trắng cũng chơi phòng thủ ngang ngửa và biết "chọc thủng lưới" người Sing để gỡ hòa 1-1. Người Lào đã làm được điều mà VN ta cứ loay hoay mãi từ hàng tiền vệ cho đến tiền đạo với các pha bỏ lỡ đáng tiếc do sút kém chính xác, trong khi hàng thủ không tập trung k&

Một hoài nghi về một thất bại nữa khi VN đụng độ trong trận cầu sinh tử với Malaysia, đối thủ thường thắng chúng ta trong các kỳ Sea Games và A FF Cup gần đây. Người Mã đẳng cấp hơn chúng ta. Họ tinh ranh trong chiến thuật "ru ngủ" như chú mèo vờn cho "ả chuột VN" mệt phờ, tinh thần rối loạn, chân cẳng luống cuống, nôn nóng nên kém độ chính xác trong từng cú sút quyết định, thiếu cái đầu tỉnh táo và nhãn quan nhạy bén điều khiển đôi chân đá bóng theo ý muốn.

Đội tuyển nữ thắng dễ Malaysia

Trước trận đấu, HLV người Mã Lai tinh quái tung "đòn gió" là sẽ tấn công sòng phẳng với U23 VN chứ không chơi phòng thủ để tìm tỉ số hòa có lợi cho họ. Song thực tế không phải vậy. Điểm yếu trong khâu ghi bàn và tâm lý nôn nóng buộc phải thắng của VN đã bị người Mã nắm bắt tường tận, nhất là biết rõ các tiền đạo VN đá chệch cột dọc hoặc trúng xà ngang nhiều hơn là đá vào Goal họ. Người Mã lại thắng VN theo cách thực dụng như người Sing chỉ cần một bàn cách biệt. Điều đó họ từng thắng chúng ta trong quá khứ. Thế mà HLV Phúc chẳng "thuộc bài" của Malaysia để đưa ra phương án đối phó cụ thể. Và chúng ta lại thiếu những nhân tố một mình làm thay đổi cục diện trận đấu như Văn Quyến, hay chí ít cũng như Phan Thanh Bình đã từng thắng ngược người Mã 4-3 tại Sea Games 22 một cách ngoạn mục.

Ngược lại khán giả quay lại ủng hộ nhiệt tình đội tuyển nữ VN, do thành tích quá xuất sắc của họ qua những lần vô địch Sea Games và Đông Nam Á sau khi quá thất vọng với sự kém cỏi về chiến thuật, chiến lược, kỷ thuật và tư duy thi đấu của các cầu thủ cùng sự kém sắc sảo trong huấn luyện của ông Phúc.

Có chút gì đó hơi tủi thân và có vẻ xúc phạm đến đội nữ VN. Do đội nam thua nên khán giả BLD hai đội bóng đá nam nữ mới đổ dồn vào...ủng hộ "Các cô gái vàng VN". Tuy nhiên nữ VN cũng nên "cám ơn" các đồng nghiệp nam?! "Nhờ nam đá kém" nên nữ mới được sự quan tâm của mọi người sâu sắc hơn mấy lần trước. Họ thêm sức mạnh tinh thần vì thể diện cho nền bóng đá nước nhà nên đá tưng bừng hạ gục nữ Malaysia 4 bàn thắng, cùng gần nửa tá cú sút trúng xà ngang khung thành người Mã không thương tiếc. Xem đội nữ VN đá mà khán giả khao khát giá như đội U23 nam ghi được phân nửa bàn thắng, tung được phân nửa cú sút chính xác như các đồng nghiệp nữ đã làm thì cũng đủ mãn nhãn.

Độc đáo nữa là bóng đá nữ Futsal với tỉ số hòa 3-3 với nữ Malaysia, cũng xứng đáng bước vào trận chung kết gặp kình địch Thái Lan y như các nữ cầu thủ bóng tròn VN đụng độ cũng..người Thái.

Ghi được 12 bàn thắng và giữ sạch mành lưới nhà trước trận chung kết nẩy lửa với Thái Lan, đội nam nên "ngả mũ" kính chào "Các cô gái vàng VN": Anh hùng-Bất khuất-Trung Hậu- Đảm đang.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục