Bóng đá nam SEA Games: Việt Nam nguy cơ đụng Thái Lan

09:17 Thứ tư 06/11/2013

Mặc dù được xếp vào nhóm hạt giống song U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ đụng độ 2 đối thủ mạnh là U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Theo lịch, vào ngày hôm nay (6/11), BTC SEA Games 27 sẽ tiến hành bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam tại thủ đô Nay Pyi Taw của nước chủ nhà Myanmar. Ở môn bóng đá nam tại SEA Games kì này có tổng cộng 10 đội bóng tham dự. Trái với dự đoán, Philippines đã đăng kí trong khi Brunei đã bỏ cuộc.

Điều mà NHM bóng đá Việt Nam chờ đợi nhất vào thời điểm này là việc tuyển U23 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu nào tại kì SEA Games năm nay. Viễn cảnh ấy phụ thuộc khá lớn vào việc phân chia nhóm hạt giống.

Theo thông lệ của các kì SEA Games trước đây, việc phân chia hạt giống sẽ dựa trên thành tích của kì SEA Games trước đó. Thế nên, U23 Việt Nam sẽ cùng với chủ nhà Myanmar, đương kim vô địch Malaysia và Á quân Indonesia sẽ là 4 hạt giống đứng đầu (4 đội vào bán kết SEA Games 26).

Nhóm còn lại bao gồm 6 đội bóng là Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Hiển nhiên trong nhóm này, U23 Thái Lan được xem là đối thủ đáng gờm nhất với các đội bóng ở nhóm 1, trong đó có U23 Việt Nam. Được biết, ở kì SEA Games năm nay, U23 Thái Lan đã thể hiện quyết tâm giành tấm HCV môn bóng đá nam bằng việc mang theo đội hình “xịn”.

Bởi vậy, không loại trừ khả năng thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ rơi vào 1 bảng đấu khó tại SEA Games 27. Bởi ngoài U23 Thái Lan, đội bóng của chúng ta còn phải chạm trán 1 trong các đối thủ của nhóm 1, kể cả Nhà ĐKVĐ Malaysia, đội bóng đã giành 2 HCV liên tiếp trong 2 kì SEA Games trước.

Ở kì SEA Games năm nay, nước chủ nhà Myanmar có một ưu ái lớn là được quyền lựa chọn bảng đấu cùng hoặc không cùng bảng với đội đương kim vô địch. Với quyết tâm tiến sâu trên sân nhà, chắc chắn U23 Myanmar sẽ không chọn nằm cùng bảng với U23 Malaysia. Vấn đề sẽ trở nên khó khăn với thầy trò Hoàng Văn Phúc nếu chủ nhà Myanmar chọn bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam.

Theo lịch, trận khai màn môn bóng đá nam SEA Games 27 sẽ diễn ra vào ngày 7/12 tới, 2 trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 18/12. 3 ngày sau đó sẽ là trận tranh huy chương đồng và trận chung kết. Tất cả các trận đấu của môn bóng đá nam sẽ diễn ra ở 2 SVĐ là Thuwunna (Yangon) và Zeyar Thiri (Nay Pyi Taw).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục