Bóng chuyền nữ Nhật Bản chia tay hàng loạt trụ cột

12:40 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản không có sự hiện diện của cái tên Saori Kimura.

 Không khác nhiều so với vài năm trở lại đây, danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản lên tới 26 VĐV. Trong đó, có tới 4 chuyền hai, 13 chủ công, đối chuyền, 6 phụ công và 3 libero.

Điểm đáng chú ý nhất là việc bà Kumi Nakada lên làm HLV trưởng thay cho ông Manabe, cùng trợ lý người Thổ Nhĩ Kỳ là ông Ferhat Akbaş. Danh sách tập trung lần này đánh dấu sự trở lại của Risa Shinabe, Iwasaka Nana… bên cạnh sự chia tay đầy tiếc nuối của Saori Kimura, Ebata Yukiko hay Sakoda Saori.

GetImage

 Saori Kimura là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn ở Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Trong 3 cái tên nói trên, Saori Kimura chính là gương mặt tạo được tầm ảnh hưởng không chỉ riêng Nhật Bản mà còn trên toàn châu Á. Chủ công sinh năm 1986, cao 1m85 với lối chơi cực thông minh từng góp công lớn giúp Nhật Bản giành tấm HCĐ giải VĐTG 2010. Yukiko Ebata dù chỉ cao 1m76 cũng nổi bật không kém khi góp công lớn giúp Nhật Bản đánh bại Trung Quốc ở tứ kết Olympic Luân Đôn 2012. Còn gương mặt còn lại, Sakoda Saori - chính là người thi đấu nổi bật nhất để mang về chiến thắng 3-0 cho Nhật Bản trước Hàn Quốc ở trận tranh HCĐ Olympic 2012.

Năm 2017, đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản hướng tới 2 giải đấu quan trọng là Giải Vô địch Bóng chuyền nữ châu Á và FIVB World Grand Prix.

1.jpg

 

2.jpg

 

3.jpg

 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:40 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục