Bóng chuyền nam chờ HLV trưởng ngoại

10:26 Thứ năm 24/05/2018

Tham dự Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền mới đây tại Quảng Nam, lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) cho biết đang liên hệ với một HLV Cuba và sẵn sàng ký kết với chuyên gia này hợp đồng làm việc 3 năm với đội tuyển nam từ nay đến hết SEA Games 2021.

So với các đồng nghiệp nữ từng được thọ giáo thầy ngoại đến từ Cuba, Trung Quốc và Nhật Bản, đội tuyển nam quốc gia lâu nay vẫn do các HLV trong nước dẫn dắt. Bóng chuyền nam Việt Nam qua 6 kỳ SEA Games liên tiếp kể từ năm 2007 mới chỉ 2 lần giành được ngôi á quân khu vực. Đôi lần được cử tham gia Cúp Bóng chuyền các CLB châu Á thay cho đội vô địch quốc gia, thành tích của đội tuyển nam cũng chỉ ở mức trung bình.

Những năm gần đây, bóng chuyền nam Việt Nam thể hiện được sự tiến bộ rõ nét, từng thắng kình địch Thái Lan để xếp hạng 10 chung cuộc Giải Vô địch châu Á 2017. Tại SEA Games 2017, đội suýt tái lập thành tích này khi đối đầu Thái Lan ở bán kết, dẫn trước 2-0 nhưng để thua ngược 2-3 chung cuộc do chủ công Từ Thanh Thuận dính chấn thương.

bong-chuyen

 Các VĐV tuyển bóng chuyền nam đang chờ HLV trưởng nước ngoài Ảnh: Đào Tùng.

"Lộ trình mà VFV đưa ra là đội tuyển nam phải giành HCV tại SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam. Vì thế, rất cần đến việc thuê HLV ngoại lâu dài để xây dựng lối chơi thay vì cứ tập huấn ngắn hạn, khó giành thành tích cao" - Tổng Thư ký VFV Lê Trí Tường nhìn nhận.

Nếu suôn sẻ, đây sẽ là cú hích quan trọng cho bóng chuyền nam Việt Nam nâng tầm đẳng cấp. Sân chơi quan trọng nhất của đội trong năm 2018 được xác định là Á vận hội diễn ra tại Indonesia vào tháng 8. Trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển sẽ được "thử lửa" qua Giải Bóng chuyền quốc tế Liên Việt Post Bank, diễn ra từ ngày 25 đến 31-5 tại Hà Nam, có thêm các đội tuyển Thái Lan, Myanmar và Kazakhstan, đội tuyển trẻ Trung Quốc và 1 CLB mạnh của Hàn Quốc.

Sau giải đấu này, đội tuyển nam còn dự tranh Cúp Bóng chuyền nam vô địch châu Á tại Đài Loan trước khi bay sang Indonesia tham gia Á vận hội.

Đông Linh | 07:12 24/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục