Bóng chuyền được "bật đèn xanh" dự ASIAD

23:24 Thứ tư 07/02/2018

Việc cả 2 đội bóng chuyền nam, nữ quốc gia được phép tham dự Á vận hội (ASIAD) 2018 thực sự là một tin vui với cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, một quyết định mà cả Tổng cục TDTT cũng như Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) dễ dàng nhận được sự đồng thuận từ đông đảo công chúng trên cả nước.

Cũng như một số môn thi đấu tập thể khác, bóng chuyền suốt một thời gian dài không có tên trong nhóm môn được đầu tư trọng điểm với lý do hết sức đơn giản là "thiếu khả năng tranh chấp thành tích cao ở đấu trường châu lục". Lần gần nhất, tuyển bóng chuyền nam được dự ASIAD là từ năm 2010 (hạng 16 chung cuộc) trong khi tuyển bóng chuyền nữ vắng mặt còn lâu hơn, kể từ năm 2006, thời điểm ê-kíp này có tên trong số 8 đội bóng hay nhất châu Á.

bong-chuyen-nam-1

 Bóng chuyền nam nước ta đã đủ lực để trở lại đấu trường châu lục.

Chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu tưng bừng và lọt vào đến tứ kết ở Cúp Các CLB nam châu Á 2017 diễn ra trên sân nhà Ninh Bình, nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc phải đầu tư bài bản, khoa học để bóng chuyền nam có điều kiện vươn ra sân chơi châu lục. Với đội hình bao gồm dàn cầu thủ chủ lực như Hoàng Thương, Văn Phương, Văn Đức, Thanh Thuận, Xuân Thành, Vũ Hoàng, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn tại SEA Games 29. Nếu có thêm chút may mắn, đoàn quân của HLV Phùng Công Hưng đã có thể lần đầu tiên giành được tấm HCV khu vực.

VFV mạnh dạn quyết định cải tổ, chọn năm 2018 làm cột mốc tái khởi động tham vọng cho bóng chuyền Việt Nam nói chung, bóng chuyền nam nói riêng. Trước mắt, đội tuyển nam sẽ có riêng một sân chơi là Cúp Liên Việt 2018 (trước đây chỉ tổ chức cho đội tuyển nữ) vào tháng 5, bên cạnh cơ hội rèn quân tại AVC Cup vào đầu tháng 8, tức chỉ vài tuần trước khi lên đường tranh tài tại ASIAD 18.

* Tin-ảnh: Đ.Tùng.

Đ.Tùng | 22:31 07/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục