Bóng bàn Việt Nam tự làm khó mình

09:17 Thứ ba 05/05/2015

Hôm nay tại Hà Nội, 11 tay vợt nam ở đội dự tuyển bóng bàn VN sẽ thi đấu nội bộ nhằm chọn ra 5 gương mặt có thành tích tốt nhất, đại diện bóng bàn VN tham dự SEA Games 28 (tháng 6 tại Singapore).

Hai tay vợt Hồ Ngọc Thuận và Gatien - Ảnh: M.Tân

Cuộc đấu nội bộ được Tổng cục TDTT yêu cầu bộ môn, ban huấn luyện bóng bàn VN tiến hành sau phản ứng của tay vợt Đào Duy Hoàng về việc bị loại khỏi đội tuyển. HLV Lê Xuân Phong cho biết 11 tay vợt ở đội dự tuyển gồm: Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Thành Luân, Dương Văn Nam, Đoàn Bá Tuấn Anh, Bùi Thế Nghĩa, Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Đức Tuân và Đào Duy Hoàng. Các tay vợt này sẽ đấu tuyển chọn theo thể thức vòng tròn 2 lượt, từ ngày 5 - 10.5.

Theo HLV Lê Xuân Phong, nòng cốt của tuyển nam là 3 tay vợt Trần Tuấn Quỳnh, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Anh Tú và lỡ không may một trong 3 tay vợt này bị loại ở đấu tuyển chọn thì không biết sẽ phải tính toán thế nào tại SEA Games sắp tới. Do đó, HLV này đề xuất nên đặc cách chọn ra 3 tay vợt trên, rồi đấu tuyển thêm 2 gương mặt cho đội tuyển. Nhưng đề nghị này đã không được chấp nhận.

Rõ ràng bóng bàn VN đang tự làm khó mình bởi những rắc rối liên tục nảy sinh thời gian qua, và giấc mơ vàng sau hơn 10 năm như càng trở nên khó khăn hơn.

Cựu vô địch bóng bàn thế giới đến VN

Hôm qua 4.5, tại CLB Bóng bàn Trường Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), những người hâm mộ bóng bàn đã có dịp tận mắt chứng kiến và giao lưu với cựu vô địch thế giới năm 1993 - ông Jean-Philippe Gatien (người Pháp) khi tay vợt này đến VN trong vai trò đại sứ cho hãng dụng cụ bóng bàn Cornilleau.

Tại buổi giao lưu, Gatien đã có những màn thi đấu biểu diễn rất sắc sảo và điệu nghệ cùng các cựu danh thủ của VN là Lê Văn Tiết, Nguyễn Vinh Hiển và Hồ Ngọc Thuận. Ngoài chức vô địch thế giới năm 1993, Gatien từng vô địch Cúp bóng bàn thế giới năm 1994 cùng HCB Olympic Barcelona 1992 và 13 lần vô địch Pháp.

Tay vợt Gatien nhận xét: “Bóng bàn VN có phong cách thi đấu uyển chuyển và đẹp mắt như Pháp. Các tay vợt của 3 thế hệ VN đã đấu với tôi đều cho thấy tư duy chơi bóng khéo léo và kỹ thuật điêu luyện”.

M.Tân

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục