Bóng bàn Việt Nam gặp sóng gió trước SEA Games

10:01 Thứ sáu 17/04/2015

Sau quần vợt, bóng chuyền, mới đây đến lượt bóng bàn lại nổi sóng trước SEA Games 28, khi danh sách đội tuyển vừa công bố đã vấp phải phản ứng từ tay vợt Đào Duy Hoàng.

Đào Duy Hoàng bức xúc khi cho rằng anh xứng đáng vào đội tuyển nhưng bị gạt tên - Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, sau khi biết mình không có tên trong thành phần tuyển bóng bàn VN dự tranh SEA Games 28, tay vợt Đào Duy Hoàng (CLB Petrosetco TP.HCM) cho rằng Ban Huấn luyện (BHL) tuyển bóng bàn VN đã tự ý tuyển chọn lực lượng mà không có tiêu chí rõ ràng.
“Thành tích của tôi ở các nội dung tại giải vô địch quốc gia đều tốt. Đó là hạng nhì đồng đội, hạng nhất đôi nam nữ, hạng nhì đôi nam, hạng ba đơn nam. Tôi được biết thành tích thi đấu ở giải vô địch quốc gia là cơ sở quan trọng để tuyển chọn thành phần tham dự SEA Games. Vậy mà danh sách lại không có tên tôi, thay vào đó là vài tay vợt thành tích không cao. Phải chăng BHL cố tình loại tôi khỏi đội tuyển vì mục đích nào khác?”, Đào Duy Hoàng đặt vấn đề.

Tay vợt này cũng chỉ ra rằng, thành tích của anh nổi bật hơn 2 tay vợt được chọn vào đội là Đinh Quang Linh và Đoàn Bá Tuấn Anh. “Tôi sẽ làm đơn kiến nghị lên Tổng cục TDTT về việc này”, Đào Duy Hoàng cho biết.

Trước bức xúc của Đào Duy Hoàng, Trưởng bộ môn kiêm HLV trưởng tuyển bóng bàn VN Nguyễn Đức Long cho biết: “BHL đã cân nhắc kỹ càng, xem xét thấu đáo năng lực của từng VĐV đội dự tuyển ở thời điểm hiện tại, rồi mới đi đến quyết định không chọn Hoàng trong thành phần dự SEA Games 28. Nếu căn cứ vào thành tích quốc tế thì Hoàng không tốt bằng những VĐV khác. Nếu chọn người không làm được nhiệm vụ thì rất khó hoàn thành được chỉ tiêu đặt ra cho đội tuyển bóng bàn VN ở SEA Games lần này là đoạt 3 HCĐ như SEA Games trước”.

Theo ông Long, xét về bề dày thành tích trong nước và quốc tế, hiện nay Đinh Quang Linh là VĐV tốt nhất - từng vô địch SEA Games, vô địch đôi nam nữ SEA Games, đứng thứ nhì giải Đông Nam Á. Ông Long nói thêm: “Thi đấu quốc tế năm 2014 tại Nhật Bản, Linh là chủ lực đánh từ đầu đến cuối trong khi Hoàng thất bại rất nhiều trên các mặt trận. Nếu đưa Hoàng đi thì lại dễ thất bại nữa. Thời gian đến SEA Games còn rất ngắn, phải tìm người thắng được các VĐV Campuchia - thực chất là VĐV Hàn Quốc nhập tịch. Thành tích trong nước chỉ là cơ sở xem xét chứ không phải là yếu tố quyết định như thành tích quốc tế để tuyển chọn VĐV”.

Chuyện sẽ không lớn nếu khi ra quyết định, BHL lý giải cặn kẽ tiêu chí tuyển chọn vì sao chọn người này, loại người kia để những tay vợt bị loại khỏi đội dự tuyển như Đào Duy Hoàng không mang trong mình cảm giác ấm ức dẫn đến phản ứng mạnh mẽ. Còn nhớ 2 năm trước ở SEA Games 27, chính cách làm không rõ ràng của bộ môn dẫn đến việc 2 tay vợt mạnh nhất tuyển lúc đó là Trần Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh không thèm đấu tuyển chọn khi cho rằng mình hoàn toàn xứng đáng trong thành phần đội tuyển. Cuối cùng, Tổng cục TDTT đã thẳng tay gạch tên 2 tuyển thủ trên và đưa những tay vợt vượt qua vòng tuyển chọn tham dự SEA Games.

Tuyển bóng bàn VN đã gút danh sách dự tranh SEA Games 28 với 10 tay vợt gồm: Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh (nam); Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Nguyễn Thị Nga, Thiên Kim (nữ). Theo kế hoạch, cuối tháng 4, đội sẽ đến Trung Quốc tập huấn 1 tháng trước khi sang Singapore tham dự SEA Games.
 

Hoàng Quỳnh/Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục