Bóng bàn Việt Nam chuẩn bị SEA Games 28: Phấn đấu đổi màu huy chương

11:29 Thứ bảy 25/04/2015

Trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là HLV trưởng đội bóng bàn quốc gia Nguyễn Đức Long phân tích “bây giờ, việc giành được chiếc HCV sẽ rất khó tại SEA Games”.

Nhìn vào thực tế năm nay, giới chuyên môn không nghi ngại rằng các tay vợt của Việt Nam khó có cửa chiến thắng. Sau khi bóng bàn Singapore độc chiếm ngôi vô địch ở các nội dung tại SEA Games thời gian qua nhờ việc nhập tịch nhiều VĐV Trung Quốc có trình độ thì bây giờ còn e dè thêm cả Campuchia. Thông tin mới nhất, bóng bàn Campuchia thực hiện chiến lược nhập tịch một số tay vợt nam gốc Hàn Quốc. Ông Long nói thêm: “Đội Campuchia đã thắng cả Singapore và đây là đối thủ cực kỳ nguy hiểm tại SEA Games 28”. Về ĐTQG nam, nữ Việt Nam. Hiện tất cả vẫn đang tập trung tại Hà Nội. Biết rằng sẽ gặp phải nhiều đối thủ đáng gờm, nhưng trước hết các tay vợt được tập luyện tới mức cao nhất. Các tay vợt của đội tuyển đã có cơ hội cọ xát ở Hải Dương từ ngày 10 đến 12-4 trong quá trình chuẩn bị.

Bóng bàn Việt Nam hy vọng sẽ đổi màu huy chương của VĐV Lê Tiến Đạt ở SEA Games 28. Ảnh: HUY THẮNG

Tổng cục TDTT và ban huấn luyện đội bóng bàn cùng quan điểm, tính chuyên môn phải được đưa lên hàng đầu đồng thời tinh thần không thể mất đoàn kết. Dẫu vậy, ở phương diện cá nhân, Duy Hoàng không phải không có lý của mình. Phải tới giữa tháng 5, danh sách các VĐV đi Singapore thi đấu SEA Games 28-2015 mới được chốt chính thức. Thêm một điều đáng tiếc nữa là kế hoạch đi tập huấn tại Quảng Tây (Trung Quốc) có thể sẽ không thực hiện được. Không có thay đổi môi trường tập luyện, các tay vợt sẽ phải tập ở nhà nên phần nào chưa thể đòi hỏi kết quả cao nhất. Hiện tại, bóng bàn Việt Nam đang giữ ngôi á quân đơn nam tại SEA Games 27 (VĐV Lê Tiến Đạt) nên mục tiêu sẽ không ngoài việc phải bảo vệ thành công thành tích và phấn đấu đổi màu huy chương.

Diệu Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục