Bốn kịch bản có thể xảy ra với Newcastle sau khi đổi chủ sở hữu

12:11 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnChích chòe hứa hẹn có sự thay da đổi thịt sau khi được một nhóm các nhà đầu tư giàu có tiếp quản. Sau đây là 4 dự đoán về tương lai của The Magpies.

1 - Đặt niềm tin vào HLV hiện tại

What will happen next at Newcastle United: the 10 steps every club goes through after a big takeover - Bóng Đá

Tương lai của Bruce vẫn là dấu hỏi lớn.

Lịch sử những cuộc chuyển giao chủ sở hữu rầm rộ trong quá khứ dự báo Newcastle United sẽ không sa thải HLV Steve Bruce ngay thời điểm này. Quay ngược bánh xe lịch sử, Man City vẫn tin tưởng Mark Hughes, Chelsea của chủ tịch Roman Abramovich vẫn tin dùng Claudio Ranieri ở giai đoạn đầu tiếp quản The Blues.

Trong khi đó, PSG vẫn giữ lại Antoine Kombouare trên băng ghế huấn luyện. Họ muốn đội bóng duy trì nhịp điệu, guồng quay cũ và không muốn khiến đội nhà thay đổi quá đột ngột.

2 - Ký hợp đồng với siêu sao

Chủ sở hữu mới cần các bản hợp đồng bom tấn nhằm lên dây cót tinh thần cho CĐV; đồng thời khẳng định tham vọng to lớn của mình. Hernan Crespo gia nhập Chelsea vào năm 2003; Man City ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil Robinho; Zlatan Ibrahimovic đến PSG là các trường hợp tiêu biểu.

What will happen next at Newcastle United: the 10 steps every club goes through after a big takeover - Bóng Đá

Robinho là bản hợp đồng bom tấn khi Man City vừa đổi chủ. 

Vấn đề đặt ra: Newcastle United sẽ mua ai nhằm gây tiếng vang đầu tiên trên TTCN? Nhiều khả năng đó là Philippe Coutinho khi tiền vệ người Brazil đang đánh mất mình tại Barcelona. Coutinho cần bến đỗ mới nhằm cứu vãn sự nghiệp, Chích chòe là gợi ý không tồi.

3 - Lên danh sách những HLV tiềm năng cho tương lai

Newcastle đã được liên hệ chặt chẽ đến nhiều chiến lược gia tiềm năng khoảng một tuần trở lại đây. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi đội chủ sân St James' Park cần một HLV đủ tầm để đoạt lấy các danh hiệu cao quý.

What will happen next at Newcastle United: the 10 steps every club goes through after a big takeover - Bóng Đá

Mourinho có nhiệm kỳ 1 thành công rực rỡ tại Chelsea.

Sau thành công tại Inter Milan, Roberto Mancini chuyển sang huấn luyện Man City. PSG ký hợp đồng với Carlo Ancelotti sau vài tuần đổi chủ sở hữu. Trong khi đó, Chelsea chiêu mộ Jose Mourinho, mở ra kỷ nguyên thành công cho đội nhà.

Vậy ai sẽ thay thế Steve Bruce ngồi vào vị trí HLV trưởng Newcastle? Antonio Conte là một gợi ý tiềm năng khi thuyền trưởng người Ý từng gặt hái thành công tại các CLB Chelsea, Inter Milan, Juventus.

4 - Newcastle sẽ là thế lực mới của Premier League

Giải đấu cao nhất xứ sương mù từng là sân chơi riêng lẻ của Man United và Arsenal cho đến khi tỷ phú Abramovich mua lại Chelsea. Khái niệm Big Four dần hình thành sau đó khi Liverpool đạt thành công vang dội tại Champions League.

What will happen next at Newcastle United: the 10 steps every club goes through after a big takeover - Bóng Đá

Man City và Tottenham giúp Premier League hình thành nên khái niệm Big Six.

Từ năm 2010 trở lại đây, khái niệm Big Six dần thay thế cho Big Four khi Man City đổi chủ hữu và Tottenham Hotspur từng bước trở thành ứng cử viên cho một suất tham dự Champions League, đặc biệt dưới triều đại Mauricio Pochettino.

Điều tương tự có thể xảy ra khi Newcastle hóa rồng thành công. Khái niệm Big Six có khả năng trở thành Big Seven. Một kịch bản khác, Chích chòe thay thế Arsenal hoặc Tottenham để vươn mình thành ứng cử viên cho một suất trong Top 4 và khái niệm Big Five sẽ được thiết lập.

Những cầu thủ từng thi đấu cho Leeds United và Newcastle:

 
Anh Nguyễn | 11:41 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục