Bổn cũ soạn lại, Man Utd đừng mong danh hiệu

22:58 Thứ tư 09/02/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang mắc những sai lầm tương tự và đánh rơi chiến thắng quan trọng.

 

Rangnick nhận xét về Varane

Ít ngày sau khi bị Middlesbrough loại khỏi FA Cup, đoàn quân HLV Ralf Rangnick trở lại Premier League để chạm trán Burnley. Hơn bao giờ hết, họ cần 3 điểm để đảm bảo một vị trí nơi top 4, đồng thời lấy lại niềm tin từ phía NHM.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến Man Utd thi đấu 90 phút tại Turf Moor, có lẽ vị chiến lược gia người Đức sẽ không thể giữ được bình tĩnh, bởi họ cứ liên tục lặp đi lặp lại những sai lầm tương tự như ở cuộc chạm trán Boro.

Sai lầm tương tự khiến MU gục ngã - Bóng Đá

 Man Utd thể hiện hai màn trình diễn trái ngược trong mỗi hiệp đấu.

Trong 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ tạo nên một thế trận không thể chê vào đâu được. Họ phòng ngự tập trung, luân chuyển bóng thanh thoát và tạo nên những pha tấn công đầy ý đồ.

Các Manucians có lẽ sẽ tiếc nuối khi cú đánh đầu của Raphael Varane hay tình huống phản lưới nhà của Josh Brownhill bị VAR khước từ. Tuy nhiên, với những cơ hội mà các cầu thủ đội khách tạo ra, 2 cơ hội kể trên không thực sự đáng kể.

Xuyên suốt hiệp một, Man Utd khoét mạnh vào hành lang phải Burnley nhờ sự biến ảo và ăn ý đến từ bộ ba Jadon Sancho , Marcus Rashford và Luke Shaw. Họ tung ra đến 12 pha dứt điểm, trong khi đối phương thậm chí còn không có cơ hội sút bóng về phía khung thành De Gea.

Nhưng rồi cũng như kịch bản ở các cuộc đụng độ Boro hay Aston Villa vào tháng trước, Man Utd chững lại sau giờ nghỉ, phản ứng yếu ớt để rồi mở ra cơ hội để đối thủ ghi bàn.

Bàn gỡ hòa của Burnley đến trong một khoảnh khắc mà hàng phòng ngự Quỷ đỏ chơi thiếu tập trung, với việc Harry Maguire bỏ vị trí để dâng lên kèm cặp Wout Weghorst, nhưng lại bị vượt qua cực kỳ dễ dàng.

Sai lầm tương tự khiến MU gục ngã - Bóng Đá

 Maguire đã không làm tốt nhiệm vụ.

Chính cú dứt điểm chuẩn xác sau đó đến từ Jay Rodriguez đã tiếp thêm động lực cho Burnley. Trong khi Man Utd đã mất quá nhiều thời gian để chiếm lại thế trận và ngay cả khi làm được điều này, họ cũng không tạo ra đủ sức ép nhằm tái thiết lợi thế dẫn bàn.

Chứng kiến màn trình diễn đến từ các học trò của Ralf Rangnick, nhiều CĐV có thể đoán trước kịch bản trận đấu nếu đã xem những gì xảy ra ở cuộc chạm trán Boro, hay chuyến hành quân đến Villa Park cách đây 1 tháng.

Trong 3 trận đấu này, Man Utd đều không thể tận dụng tốt cơ hội, bị gỡ hòa và chật vật tìm kiếm phương án xuyên thủng mành lưới đối phương một lần nữa.

Ralf Rangnick slams Man Utd players for playing

 Rangnick bất lực sau 90 phút tại Turf Moor.

Việc giành được 7 điểm sau 3 trận trước kỳ nghỉ Đông mang đến niềm hy vọng giúp Man Utd trở lại cuộc đua top 4. Và không thể phủ nhận rằng, lối chơi của họ đang dần được cải thiện dưới thời Rangnick.

Tuy nhiên nếu Quỷ đỏ vẫn cứ phung phí cơ hội, mọi thứ sẽ dần mất kiểm soát khi những đối thủ bám đuổi như Arsenal hay Tottenham luôn sẵn sàng bứt phá.

(Lược dịch từ MEN)

Trường Sơn | 22:28 09/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục