Bom xịt 40 triệu giúp Rangnick nhìn ra cơn đau đầu lớn nhất của M.U

07:57 Thứ ba 28/12/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức cùng các học trò đã không thể khiến NHM hài lòng với màn trình diễn vừa rồi.

Dù chỉ phải chạm trán đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như Newcastle, nhưng đoàn quân HLV Ralf Rangnick lại thi đấu vô cùng bế tắc, đặc biệt trong quãng thời gian hiệp một.

Vấn đề của Quỷ đỏ nằm ở cặp tiền vệ trung tâm, khi bộ đôi Scott McTominay và Fred không thể kiểm soát thế trận và cho thấy sự lúng túng trong các quyết định triển khai bóng. Chính vì vậy, Newcastle dễ dàng giành lại lợi thế, áp sát khung thành De Gea một cách trực diện từ đó tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

'£40 million flop' highlights Ralf Rangnick's biggest problem to fix at Manchester United - Bóng Đá

 Vấn đề nơi hàng tiền vệ Man Utd lại tái diễn.

Đáng nói hơn, những cỗ máy quét tên tuổi của Man Utd lại bị khuất phục trước tiền vệ Joelinton, người bị các CĐV Newcastle xem như kẻ thất bại bởi màn trình diễn mờ nhạt kể từ khi cập bến St. James' Park vào năm 2019, với mức phí lên đến 40 triệu bảng.

Xuyên suốt trận đấu, có thể thấy Joelinton chơi vô cùng năng nổ. Anh thường xuyên giành lại quyền kiểm soát bóng, chạy vào khoảng trống để mở ra những ý tưởng triển khai tấn công cho đồng đội. Bên cạnh đó, cầu thủ người Brazil cũng không ít lần đi bóng vượt qua các ngôi sao Man Utd.

Thống kê từ Statman Dave chỉ ra, Joelinton sở hữu đến 11 pha thu hồi bóng, 4 tình huống đánh chặn, tạo ra 3 cơ hội và tung ra 2 cú sút về phía khung thành De Gea. Tiền vệ 25 tuổi đã cho thấy một màn trình diễn đẳng cấp trước Quỷ đỏ, và dần tìm lại bản ngã dưới triều đại Steve Bruce.

'£40 million flop' highlights Ralf Rangnick's biggest problem to fix at Manchester United - Bóng Đá

 Joelinton có một trận đấu xuất sắc.

Cách Joelinton khiến những Fred hay Scott McTominay lép vế ắt hẳn cũng sẽ nhắc nhở Ralf Rangnick nhiều hơn về tầm quan trọng của một số 6 đẳng cấp. Vì rõ ràng ngay cả khi một thuyền trưởng mới tiếp quản CLB, bài toán nơi tuyến giữa vẫn không thể giải quyết trừ khi Man Utd chiêu mộ tân binh nơi khu vực này.

Đội chủ sân Old Trafford đang có một vài mục tiêu tiềm năng trước mắt, ví dụ như Amadou Haidara. Cầu thủ người Mali từng trải qua quãng thời gian cộng tác cùng Rangnick tại RB Leipzig và đây sẽ là cơ sở giúp CLB xúc tiến thương vụ này.

Haidara được xem như nhân tố thích hợp nhất cho Man Utd lúc này, bởi anh đã quen với lối chơi gegenpressing vốn làm nên tên tuổi của Rangnick. Vì vậy, Haidara sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi tại môi trường mới. 

Boubacar Kamara là một trường hợp khác. Cầu thủ thuộc biên chế Marseille không chỉ chơi xuất sắc trong vai trò tiền vệ phòng ngự, mà còn có thể đảm nhận vị trí trung vệ hay hậu vệ cánh nếu cần.

(Lược dịch từ MEN)

Ralf Rangnick - Giáo sư bóng đá

 
Trường Sơn | 06:59 28/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục