Bom tấn Real kế tiếp là bản nâng cấp hoàn hảo cho Eriksen ở Man Utd

00:08 Thứ ba 07/02/2023

TinTheThao.com.vnTrong tương lai gần, Man Utd chắc chắn phải tìm cách thay thế vị trí của Christian Eriksen.

 

Tiền vệ Christian Eriksen dính chấn thương và phải chống nạng rời Old Trafford trong chiến thắng với tỷ số 3-1 của Man Utd trước Reading tại vòng 4 FA Cup.

Man Utd thông báo Eriksen có thể sẽ phải ngồi ngoài cho đến cuối tháng Tư hoặc đầu tháng Năm. Đây thực sự là cú sốc lớn cho Man Utd. Eriksen đóng vai trò quá quan trọng trong lối chơi. Vắng anh, chắc chắn Man Utd sẽ bị ảnh hưởng.

Federico Valverde - Bóng Đá

 Về lâu dài, Man Utd cần người thay Eriksen.

Đó là lý do HLV Erik ten Hag nhanh chóng yêu cầu BLĐ Man Utd mang về Marcel Sabitzer từ Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, về lâu dài, Man Utd cần một cầu thủ thay thế hẳn vị trí của Eriksen.

Theo nhiều nguồn tin, Man Utd bất ngờ nhắm đến Federico Valverde. Sau thành công với Raphael Varane và Casemiro, Quỷ đỏ tham vọng chiêu mộ Valverde bất chấp Real Madrid không có kế hoạch bán cầu thủ này.

Theo Mundo Deportivo, Quỷ đỏ được cho là sẵn sàng chi khoảng 80 triệu euro (72 triệu bảng) để ký hợp đồng với cầu thủ người Uruguay vào cuối mùa giải. Erik ten Hag đang tìm kiếm một cái tên phù hợp lâu dài ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Báo cáo cho thấy đội bóng của Premier League từng cố gắng chiêu mộ ngôi sao 24 tuổi vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, Los Blancos coi Valverde là viên ngọc quý để đội bóng tiến về phía trước. Hay nói cách khác, Real không bán Valverde.

Chưa kể, Valverde vẫn còn hơn 4 năm hợp đồng với điều khoản giải phóng lên tới 1 tỷ euro (856 triệu bảng). Nhưng Ten Hag có lý do để khao khát ký Valverde. Trong trường hợp Man Utd đổi chủ thành công, thương vụ này có thể khả thi.

Federico Valverde - Bóng Đá

 Valverde là một cầu thủ toàn diện.

Giới chuyên môn đánh giá Valverde là bản nâng cấp hoàn hảo của Eriksen. Joe Cole ca ngợi cầu thủ này “không thể tin được”, cung cấp sự hiện diện theo kiểu box-to-box ở trung tâm hàng tiền vệ, hoặc đôi khi ở hai bên cánh nếu cần.

Valverde có khả năng hoạt động bền bỉ không ngừng nghỉ. Anh xếp trong top 4% ở châu Âu trong số những cầu thủ cùng vị trí về khả năng kéo bóng lên phía trước, ngược lại, Eriksen chỉ xếp trong top 29% về mặt này.

Tương tự, Valverde cũng có thể mang lại lợi ích từ việc giành chiến thắng trong các pha tranh chấp khi đối thủ kiểm soát bóng. Anh xếp trong top 16% hàng đầu về các pha cản phá thành công, trong khi cầu thủ hiện tại của Man Utd chỉ xếp hạng dưới 22% cho cùng một chỉ số.

Theo Cole, Valverde xuất sắc không kém gì Jude Bellingham. Anh có thể là nhạc trưởng của đội bóng đồng thời tái hiện tác động tương tự Eriksen ở 1/3 cuối sân. Thật vậy, Valverde ghi 8 bàn và cung cấp 4 pha kiến tạo sau 30 lần ra sân cho Real Madrid từ đầu mùa.

Điều đó cho thấy việc theo đuổi ngôi sao của Real Madrid có thể là một nước cờ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi đối với Quỷ đỏ. Với Valverde kết hợp Casemiro ở khu trung tuyến, Man Utd thực sự trở nên mạnh mẽ.

Tiểu Lam | 23:10 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục