Bơi lội chuẩn bị cho SEA Games 28: Đặt cột mốc 10 HCV

08:32 Thứ hai 04/05/2015

Bơi lội là một trong những môn thể thao trọng điểm mà thể thao Việt Nam đang dốc sức đầu tư. Sự tiến bộ vượt bậc của Nguyễn Thị Ánh Viên trong giai đoạn gần đây là cơ sở để lãnh đạo đội bơi phấn đấu đạt được 10 HCV tại SEA Games 28-2015.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ánh Viên đang tập huấn ở Mỹ và đạt kết quả tốt trong những cuộc đấu ở giải trẻ toàn Mỹ-2015, giải Arena Swim Pro tại Mesa vừa qua. Cô gái vàng của bơi lội Việt Nam được kỳ vọng đạt không dưới 6 HCV. Điều này đồng nghĩa, Ánh Viên sẽ là chủ lực trong 2/3 thành tích của đội bơi nếu nữ tuyển thủ này thi đấu đúng sức và đúng chiến thuật của BHL. Trong khi đó, nhóm bơi nam với Hoàng Quý Phước (tập huấn tại Nhật Bản), Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật, Huỳnh Thế Vĩ… (tập huấn tại Trung Quốc) cũng là niềm hy vọng lớn. Quý Phước đã liên tiếp đoạt HCV ở kỳ SEA Games 2011, 2013 nên bây giờ với sự trưởng thành về chuyên môn và tuổi đời, anh vẫn chưa mất đi thế mạnh của mình. Quý Phước được tập huấn tại Nhật Bản để hoàn thiện hơn về chuyên môn lẫn thể lực, bởi mục đích của Quý Phước không chỉ là HCV SEA Games mà còn vượt chuẩn để đi Brazil dự Olympic 2016.

Tại SEA Games kỳ trước, Lâm Quang Nhật đã giành HCV cự ly 1.500m, trong khi Duy Khôi giành HCB 200m hỗn hợp cá nhân. Với sự tập trung cao độ vào lúc này, họ đang bước vào giai đoạn nước rút để sẵn sàng thách đấu với các đối thủ của Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia. Nhìn chung, bơi lội đang sở hữu nhiều kình ngư mạnh trong từng nội dung và 10 HCV là mức phấn đấu xứng đáng để ta hướng tới.

Diệu Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục