Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Kịch bản điên rồ cho PSG, Liverpool

19:09 Thứ hai 07/11/2022

TinTheThao.com.vnPSG và Liverpool đều đụng phải ứng cử viên vô địch ở Champions League mùa giải năm nay.

 

Tối 07/11 (giờ Việt Nam), UEFA tiến hành bốc thăm chia các cặp đấu ở vòng 1/8 hay còn gọi vòng 16 đội Champions League 2022/23. Ở vòng bảng, PSG đẩy mình vào thế khó. Lượt trận cuối bảng H, PSG thắng Juventus 2-1. Nhưng Benfica thắng Maccabi Haifa 6-1. Hai đội có cùng 14 điểm nhưng Benfica xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Điều này đồng nghĩa PSG có nguy cơ phải chạm trán Bayern Munich, Man City, Real Madrid, Chelsea, Tottenham, Napoli và Porto ở vòng loại trực tiếp đầu tiên của Champions League năm nay. Và không có gì bất ngờ khi PSG bốc phải lá thăm Bayern Munich.

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Kịch bản điên rồ cho PSG, Liverpool - Bóng Đá

 Bayern Munich đối đầu PSG.

Hùm xám toàn thắng ở vòng bảng mùa này, vì thế đây chắc chắn là thử thách lớn với Lionel Messi và đồng đội. Còn nhớ ở trận chung kết Champions League mùa 2019/10, Bayern Munich đánh bại PSG với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch. Cặp đấu này do đó sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Cùng chung số phận với PSG là Liverpool. Đối thủ của The Kop không ai xa lạ đó là Real Madrid. Đây là cặp đấu tái hiện lại trận chung kết Champions League mùa trước. Khi ấy, Kền kền trắng hạ Liverpool 1-0 để có lần 14 đăng quang ở giải đấu này.

Liverpool và Real Madrid cũng thường xuyên gặp nhau ở quá khứ. Chính vì thế, đây chính là cặp đấu đầy duyên nợ ở Champions League 2022/23. Real được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool cũng sẵn sàng lật đổ nhà ĐKVĐ.

Ở những cặp đấu đáng chú ý khác, Tottenham đối đầu AC Milan. Đây là 2 đối thủ có phần cân tài cân sức. Trong khi đó, Man City và Chelsea bốc trúng lá thăm được đánh giá là nhẹ khi lần lượt gặp RB Leipzig và Dortmund.

Hai cặp đấu cuối cùng là Porto - Inter Milan và Club Brugge - Benfica có thể ít thu hút hơn nhưng hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều thú vị ở vòng 1/8 Champions League.

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Kịch bản điên rồ cho PSG, Liverpool - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm vòng 1/8.

Theo quy định, 8 đội nhất bảng được chọn làm 8 đội hạt giống. Họ sẽ đối đầu với 8 đội nhì bảng, theo nguyên tắc các đội cùng quốc gia hoặc cùng bảng đấu không gặp nhau. Các đội nhất bảng sẽ thi đấu trận lượt về vòng 1/8 trên sân nhà.

Theo lịch thi đấu, lượt đi vòng 1/8 đội Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 14,15, 21 và 22/2/2023. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 7, 8, 14 và 15/3/2023.

Cũng từ mùa giải năm ngoái, UEFA quyết định bỏ luật bàn thắng sân khách. Nếu hai đội có tỷ số hòa sau 2 lượt trận, họ sẽ tiếp tục đá hiệp phụ. Nếu tiếp tục hòa hiệp phụ thì hai bên sẽ đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8:

RB Leipzig vs Manchester City

Club Brugge vs Benfica

Liverpool vs Real Madrid

AC Milan vs Tottenham

Eintracht Frankfurt vs Napoli

Borussia Dortmund vs Chelsea

Inter Milan vs Porto

Paris Saint Germain - Bayern Munich

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 18:11 07/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục