Bốc thăm tứ kết Europa League: M.U gặp ác mộng

19:16 Thứ sáu 17/03/2023

TinTheThao.com.vnManchester United được coi là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch sau khi tự tay loại Barcelona, trong khi Arsenal cũng đã rời giải.

 

Manchester United là đội bóng Anh duy nhất lọt vào tứ kết Europa League sau khi đánh bại Real Betis 1-0 trong trận lượt về vòng 16 đội vào và có tổng tỷ số 5-1. Arsenal đã bị Sporting Lisbon loại trên chấm phạt đền sau khi 2 lượt trận kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-3.

Roma và Juventus trong nhóm những đội bóng Ý tiếp tục tiến sâu ở giải châu Âu mùa này, trong khi Bỉ có đại diện là Union Saint-Gilloise.

Bốc thăm tứ kết Europa League: - Bóng Đá

 Harry Maguire đã góp công giúp M.U đi tiếp ở Europa League.

8 đội lọt vào tứ kết Europa League là Union Saint-Gilloise, Bayer Leverkusen, Sporting Lisbon, Roma, Sevilla, Juventus, Manchester United, Feyenoord.

Lễ bốc thăm tứ kết Europa League diễn ra vào lúc 12 giờ trưa theo giờ Anh vào thứ Sáu ngày 17 tháng 3 tại Nyon, Thụy Sĩ, trụ sở của UEFA, diễn ra sau lễ bốc thăm tứ kết Champions League. Không có hạt giống và không còn cấm các đội cùng quốc gia gặp nhau, vì vậy nhiều cặp đấu thú vị có thể được tạo ra.

Cụ thể, 4 cặp đấu của vòng tứ kết Europa League mùa giải 2022/2023 là:

Man United - Sevilla

Juventus - Sporting

Leverkusen - Union SG

Feyenoord - Roma

Như vậy Quỷ đỏ một lần nữa chạm trán một đại diện của Tây Ban Nha ở mùa giải này. Ở vòng bảng, họ đã gặp Real Sociedad, sau đó là Barcelona ở vòng play-off và mới đây là Real Betis ở vòng 16 đội. Cho đến nay các đội diện từ La Liga vẫn chưa làm khó được M.U, kể cả Barca, đội đang dẫn đầu BXH giải vô địch Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Sevilla là lá thăm khá đen đủi cho đoàn quân của HLV Erik ten Hag bởi CLB này là "ông trùm" của cúp C2, đang nắm kỷ lục số lần vô địch giải đấu này (6), 4 lần vô địch diễn ra trong vòng 9 năm qua. M.U cũng đã thua Sevilla 2 lần đối đầu gần nhất.

10 thống kê đặc biệt trận Man Utd 1-2 Sevilla: Hàng công thảm họa - Bóng Đá

 M.U từng thua Villa ở Europa League.

Dù vậy xét đến phong độ hiện tại, Sevilla đang không cho thấy sự nguy hiểm, họ đang đứng thứ 13 La Liga với chỉ 7 trận thắng kể từ đầu mùa. Man United hoàn toàn có thể tự tin vào một chiến thắng nữa trước bóng đá Tây Ban Nha.

Juventus và Sporting Lisbon cũng là một cặp đấu đáng chờ đợi. Bà đầm già gặp muôn trùng khó khăn mùa giải này nhưng đang có phong độ tốt. Trong khi đội bóng Bồ Đào Nha đã cho thấy bản lĩnh khi loại Arsenal trên chấm penalty ngay trên sân Emirates.

Leverkusen từ chỗ đứng thứ 3 Bundesliga mùa trước nay đang thất thế ở giải quốc nội. Chức vô địch Europa League mùa này có thể coi là cơ hội duy nhất để họ dự C1 mùa tới, nhưng khả năng đó là rất thấp. Union SG đang có phong độ tốt và hoàn toàn có thể gây bất ngờ với một tấm vé vào bán kết.

Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, thầy trò HLV Jose Mourinho gặp lại Feyenoord, bại tướng của họ ở trận chung kết Europa Conference League mùa giải trước. Đại diện Hà Lan có nhiều lý do để thi đấu hết mình trước AS Roma.

Thanh Vũ | 18:46 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục