Bộ trưởng Pháp nhận sai sau trận chung kết Champions League

16:21 Thứ tư 29/06/2022

Công tác tổ chức trận chung kết Champions League của sân Stade de France có lỗi lớn và cuối cùng cũng có quan chức Pháp đứng ra nhận trách nhiệm.

Chia sẻ với RTL, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin khẳng định: "Sân Stade de France lẽ ra nên được quản lý tốt hơn? Câu trả lời là đúng. Tôi có một phần trách nhiệm trong chuyện này? Đúng. Tôi thật sự xin lỗi tới bất kỳ ai đã chịu ảnh hưởng vì công tác quản lý tồi tệ của trận chung kết Champions League".

Trận chung kết giữa Real Madrid và Liverpool đã diễn ra muộn hơn dự kiến 30 phút vì nhiều CĐV vượt rào vào sân. Nhiều CĐV có vé nhưng không được vào sân và bị cảnh sát xịt hơi cay trong nỗ lực giải tán đám đông.

Bộ trưởng Pháp nhận sai sau trận chung kết Champions League - Bóng Đá

Trận chung kết Champions League 2022 nhận điểm trừ vì công tác tổ chức tồi tệ. Ảnh: Reuters. 

Lời xin lỗi của ông Darmanin đến sau khi sân Stade de France tổ chức thành công hai trận đấu tại UEFA Nations League và một trận bóng bầu dục mà không gặp bất kỳ rắc rối nào về công tác quản lý. Tuy nhiên, Independent nhấn mạnh ông Darmanin không đưa ra lời xin lỗi CĐV Liverpool.

Trước đó, Bộ trưởng Pháp đã chỉ trích CĐV Liverpool là nguyên nhân khiến trận chung kết Champions League bị gián đoạn. Hồi đầu tháng 6, trong phiên điều trần với Ủy ban Thượng viện Pháp vì việc "sử dụng hơi cay không cần thiết" tại sân Stade de France, ông Darmanin quả quyết có khoảng 35.000-40.000 CĐV không có vé hoặc sở hữu vé giả đã vây quanh sân Stade de France trước giờ bóng lăn.

Tuy nhiên, một quan chức UEFA nhấn mạnh con số thực tế chỉ rơi vào khoảng 2.600 người. Trận chung kết Champions League sau khi diễn ra muộn hơn 30 phút đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Real Madrid. Cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu là Vinicius Jr sau đường kiến tạo của Federico Valverde.

Nhật Anh | 10:00 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục