Bộ trưởng Malaysia đi thi SEA Games

20:28 Thứ bảy 08/07/2017

Kỳ SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia sẽ xuất hiện một nhân vật rất đặc biệt. Đó là Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia - ông Khairy Jamaluddin.

Theo báo The Star, ông Khairy sẽ là Bộ trưởng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á góp mặt ở kỳ đại hội diễn ra thường niên hai năm, đồng thời trở thành Bộ trưởng thể thao người Malaysia đầu tiên góp mặt trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Hôm 7/7, Hội đồng Olympic Malaysia (OMC) đã chính thức xác nhận thông tin trên, theo đó Bộ trưởng Khairy sẽ là một trong 871 vận động viên của Malaysia tranh tài ở SEA Games từ ngày 19 đến 30/8. Ở kỳ đại hội thể thao này, ông Khairy xuất hiện với tư cách VĐV tranh tài môn polo.

Malaysia-SEA-Games-29-polo-1

 Polo, một trong những môn thể thao được Malaysia đưa vào thi đấu tại SEA Games 29.

Polo là môn thể thao đồng đội. Trong đó, người chơi ngồi trên lưng ngựa và có nhiệm vụ ghi bàn để giành chiến thắng trước đội đối phương. Người chơi ghi bàn bằng cách dùng một cây vồ có cán dài điều khiển một quả bóng bằng nhựa trắng hoặc bằng gỗ vào cầu môn đối phương.

Bộ trưởng Khairy không phải quan chức duy nhất tranh tài ở SEA Games 29. Báo The Star cho biết thêm Sultan Mizan Zainal Abidin, một thành viên cao quý trong hoàng tộc, cũng nằm trong danh sách những VĐV góp mặt tại ngày hội thể thao Đông Nam Á.

"Bất cứ người Malaysia nào hội đủ điều kiện thi đấu đều có thể đại diện cho Malaysia tranh tài ở SEA Games, trong đó bao gồm luôn cả Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia," Chủ tịch Tunku Tan Sri Imran Tuanku Ja'afar của OMC cho biết.

Ông Ja'afar cũng tiết lộ thêm Bộ trưởng Khairy tới SEA Games không phải để "cưỡi ngựa xem hoa". Thời gian qua, ông Khairy đã dành nhiều thời gian tập luyện, đồng thời phải vượt qua được cuộc chắt lọc và tuyển chọn gắt gao. 

Kỳ SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia từ ngày 19/8 đến 30/8. Năm nay, sự kiện thể thao này có 11 quốc gia góp mặt, trong đó bao gồm khoảng 4.888 VĐV tham dự ở 38 môn thi khác nhau.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 19:00 08/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục