Bộ mặt kỳ lạ của MU

13:39 Thứ ba 07/03/2023

MU gục ngã đau đớn tại Anfield theo cách khó ai nghĩ tới, nhất là sau chuỗi thắng liên tiếp và vừa vô địch Carabao Cup.

Bộ mặt kỳ lạ của MU - Bóng Đá

 MU cần phản ứng lại mạnh mẽ sau thất bại. Ảnh: Reuters.

“Kết quả kỳ lạ”, câu nói thốt ra từ chính Jurgen Klopp cho thấy MU được đánh giá cao như thế nào trước trận. Trong khi đó, Ten Hag dường như bị sốc: “Tôi không có lời giải thích nào".

MU bất bại trong 11 trận, thua duy nhất (trước Arsenal - PV) trong 22 trận trên mọi đấu trường, giành được số điểm nhiều nhất kể từ sau World Cup 2022.

Một ngày hứa hẹn sẽ mang đến cho "Quỷ đỏ" niềm tin về việc tiếp tục thắp sáng giấc mơ vô địch Premier League, thay vào đó kết thúc trong nỗi thất vọng. MU nhận trận thua nặng nề nhất kể từ năm 1931.

MU chơi như nghiệp dư

“Tỷ số khiến tôi bất ngờ. Tôi không nhận ra đội bóng của mình", Ten Hag nói. Trong thực tế, việc MU chơi lép vế trước Liverpool không phải mới. Các trận thua 0-5 và 0-4 mùa trước khiến vị thế của CLB chủ sân Old Trafford xuống thấp.

Bộ mặt kỳ lạ của MU - Bóng Đá

 MU nhận thất bại nặng nề. Ảnh: Reuters.

Với Liverpool, họ từng để thủng lưới 7 bàn trước Aston Villa vào năm 2020 và sau đó, không thua thêm lần nào ở Premier League trong suốt 3 tháng. MU của Sir Alex Ferguson bị Man City hủy diệt 6-1 trong mùa giải mà họ chạm mốc 89 điểm.

Khi MU của Ten Hag bị Brentford đánh bại 4-0, đó là dấu hiệu cho thấy sự bất ổn tại Old Trafford. Ngày hôm sau, ông phạt các học trò chạy 13,8 km dưới thời tiết nắng nóng 33 độ C. Đây chính là quãng đường Quỷ đỏ đã chạy ít hơn đối thủ trong trận thua muối mặt. Điều gây chú ý là nhà cầm quân 53 tuổi cũng đích thân chịu phạt cùng với các học trò.

Ông quyết định gạch tên Cristiano Ronaldo và Maguire khỏi đội hình chính. Khi họ thua 3-6 trước Manchester City, Ten Hag đáp lại bằng cách trao vai trò quan trọng cho Casemiro ở tuyến giữa. Điều đó chứng tỏ Ten Hag luôn có giải pháp để giúp MU nhanh chóng bật dậy.

Mỗi lần gục ngã là một bước ngoặt cho sự phát triển của đội bóng. Tuy nhiên, MU bị sỉ nhục tại Anfield với đội hình có thể coi là mạnh nhất hiện có. Câu hỏi đặt ra là liệu còn cách nào để Ten Hag cải thiện tình hình?

MU đã rất cứng rắn, tinh thần lên cao, có tổ chức và được coi là vị vua lội ngược dòng. Bất thình lình những gì tinh túy nhất của "Quỷ đỏ" không còn được nhìn thấy trước Liverpool.

“Tôi chứng kiến hàng tuần và tháng qua rằng đội bóng này thật sự kiên cường và có tinh thần chiến thắng”, Ten Hag nói. “Hiệp hai chúng tôi không có tâm lý chiến thắng chút nào. Chúng tôi không theo sát kế hoạch và thể hiện thái độ không chuyên nghiệp".

MU không thiếu những cá nhân tầm cỡ trong đội hình. Thế nhưng, từng cầu thủ đều chơi dưới sức. Tình huống Lisandro Martinez để Mohamed Salah xoay như chong chóng khi Cody Gakpo nâng tỷ số lên 3-0 phác họa rõ nét hình ảnh của MU trong trận đấu này.

Casemiro, Varane và Luke Shaw đều để mất bóng trong các bàn thua. Sau đó là hàng loạt pha xử lý sai lầm của hàng thủ. Họ chơi như thể một đội bóng nghiệp dư. Kết quả là David de Gea phải vào lưới nhặt bóng 7 lần.

De Gea về cơ bản không có pha cứu thua nào. 8 cú sút trúng đích của Liverpool mang lại 7 bàn thắng. Cảm giác các mũi nhọn "The Kop" cứ vung chân là có bàn. Thậm chí cầu thủ MU còn tự "mớm" bóng cho Liverpool ghi bàn (ở bàn thứ 2 của Salah). "Quỷ đỏ" không có tổ chức và trông chẳng khác gì một mớ lộn xộn.

Đội trưởng Bruno Fernandes mất bình tĩnh cho thấy đó không phải kiểu phản ứng mang tính xây dựng sau một loạt bàn thắng của Liverpool. “Chúng tôi cố gắng phản ứng nhưng theo cách thất thường", Fernandes thừa nhận. Anh còn bị cho là cầu thủ nông nổi, không xứng đeo băng thủ quân.

Chưa phải tận thế

Bộ mặt kỳ lạ của MU - Bóng Đá

 MU phải nhanh chóng quay trở lại. Ảnh: Reuters.

"Khuôn mặt tái mét", The Independent mô tả HLV Ten Hag sau trận. Vị HLV người Hà Lan cho rằng thất bại không thể chấp nhận được. Nhưng ông cũng khẳng định: "Đây cũng chỉ là một trận đấu".

Ten Hag phần nào đúng trong bối cảnh hơn 5 tháng qua, MU phải hứng chịu nhiều nỗi đau. Thủng lưới 6 bàn trong 45 phút ở Anfield là điều cực kỳ khó khăn, nhưng cũng chính tập thể này phải vào lưới nhặt bóng 6 lần trong 56 phút tại Etihad. Họ thua 4 bàn trong 25 phút trước Brentford, 2 bàn trong 9 phút ở trận mở màn mùa giải trước Brighton.

Thất bại trước Liverpool có phải là sự mong manh, một lỗ hổng có thể xảy ra lần nữa hay Ten Hag chỉ để xảy ra một lần duy nhất? Nếu xét tới mùa giải làm bản lề cho sự thay đổi dưới thời Ten Hag, thì đây có thể coi là một thảm họa nhỏ lẻ.

Từ đầu mùa, MU không ít lần gây thất vọng. Nhưng thất bại rồi cũng qua đi, quan trọng là cách "Quỷ đỏ" vực dậy sau đó. Có thông tin cho rằng Ten Hag họp khẩn nội bộ sau trận thua Liverpool. Giờ là lúc chờ đợi MU phản ứng ra sao.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 12:26 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục