Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

06:24 Thứ hai 12/12/2022

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đang có những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu chinh phục đấu trường ĐNÁ vào thời gian tới.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đang có sự chuẩn bị tích cực cho chiến dịch AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12 tới đây. Nhìn vào danh sách những cái tên hiện tại của ĐT Việt Nam, thông qua các buổi tập và các trận đấu nội bộ, không khó để hình dung bộ khung chủ lực mà thầy Park có thể lựa chọn để chinh phục đấu trường ĐNÁ.

1. Thủ môn

Vị trí số 1 trong khung gỗ sẽ khó thoát khỏi tay thủ môn Đặng Văn Lâm. Người gác đền sinh năm 1993 đang có phong độ cao kể từ khi trở lại dải đất hình chữ S để khoác áo Bình Định. Anh đã 7 lần giữ sạch lưới trong 11 trận bắt chính cho đội bóng đất Võ ở V-League 2022 và giúp đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng giành ngôi Á quân Cúp Quốc gia.

Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm sẽ tái xuất AFF Cup.

Cần nhớ rằng, tại AFF Cup 2018, khi Văn Lâm là thủ môn số 1, ĐT Việt Nam đã lên ngôi đầy thuyết phục còn ở giải đấu gần nhất, chúng ta đã thất bại cay đắng khi không “Lâm Tây” trong đội hình. Vì vậy, sự có mặt của người gác đền mang 2 dòng máu Nga -Việt, HLV Park Hang-seo đã an tâm về vị trí nơi khung gỗ. Trong khi đó, Trần Nguyên Mạnh sẽ là phương án dự phòng chất lượng.

2. Hậu vệ

HLV Park Hang-seo đang có trong tay rất nhiều sự lựa chọn cho bộ ba trung vệ yêu thích ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng vẫn đề cao yếu tố kinh nghiệm. Quế Ngọc Hải với khả năng chỉ huy tốt sẽ là ưu tiên số 1 bên cạnh Bùi Tiến Dũng. Cái tên còn lại sẽ là Nguyễn Thành Chung bởi anh thật sự đã chứng tỏ được vai trò của mình tại ĐT Việt Nam.

Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải vẫn là nhân tố chỉ huy hàng phòng ngự.

Ở hành lang biên, Đoàn Văn Hậu đã lấy lại phong độ tốt nhất sẽ là nhân tố mang đến sự an tâm hơn cả nơi cánh trái. Bên phía đối diện, Hồ Tấn Tài với khả năng lên công về thủ toàn diện cùng những pha ghi bàn bất ngờ chính là phương án tốt nhất nên được lựa chọn.

3. Tiền vệ

Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng là bộ đôi tiền vệ trung tâm lý tưởng của Những chiến binh Sao Vàng thời điểm hiện tại. “Dũng chip” cho thấy sự điềm tĩnh, khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công linh hoạt trong khi đương kim QBV Việt Nam lại thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt cũng nhiều đường chuyền sáng tạo cho đồng đội.

Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức là nhân tố sáng tạo nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức là những mũi khoan lợi hại ở 2 cánh. Họ sở hữu tố chất kỹ thuật, khả năng xử lý bóng tốc độ gây bất ngờ cho các đối thủ. “Đức cọt” đang có phong độ cao, trong khi kinh nghiệm thi đấu tại Pau FC của “Hải con” sẽ giúp ích nhiều cho ĐT Việt Nam.

4. Tiền đạo

Hai cái tên được kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ là Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải. Họ đều đang có phong độ cao với lần lượt 9 và 10 pha lập công tại V-League 2022 và cùng ghi bàn ở trận giao hữu gặp Borussia Dortmund vừa qua.

Bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh vẫn là tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, nếu áp dụng sơ đồ 1 trung phong cắm, nhiều khả năng Tiến Linh vẫn được ưu tiên đá chính ở chiến dịch sắp tới. Cầu thủ sinh năm 1997 đã chứng minh năng lực tại VL World Cup 2022 với 8 lần nổ súng. Tuấn Hải sẽ là quân bài chiến lược tạo ra sự đột biến mà thầy Park có thể sử dụng khi cần thiết.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:26 12/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục