Bỏ họp báo, HLV U21 Việt Nam bị đồng nghiệp U21 HAGL "lên lớp"

21:20 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – HLV Nguyễn Minh Đức đã không dự họp báo sau trận đấu và điều này đã khiến người đồng nghiệp bên phía U21 HAGL cảm thấy không hài lòng về thái độ làm việc.

HLV Phạm Minh Đức (trái) nhận được những lời “khó nghe” từ đồng nghiệp vì bỏ họp báo sau trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

U21 Việt Nam tiếp tục để thua U21 HAGL trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức. Thất bại này đối với riêng cá nhân HLV Phạm Minh Đức là thất bại thứ hai của ông trong hai năm nằm trong ban huấn luyện U21 Việt Nam. Có lẽ vì quá thất vọng với kết quả này nên HLV người Hà Nội đã bỏ họp báo.

Ngay khi biết người đồng nghiệp đã về trước mà không phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những lời khuyên dành cho Nguyễn Minh Đức, ông Tuấn nói: “Là một huấn luyện viên nên tỏ ra chuyên nghiệp để tạo niềm tin cho cầu thủ và khán giả. Có thể do HLV Phạm Minh Đức đã có những phát biểu hơi hào hứng trước đó nên bây giờ mắc cỡ. Anh ấy nên học văn hóa huấn luyện viên như cách sống ngoài xã hội, làm sao để đội mình thắng mà đừng có kích.”

Chưa hết, HLV Phạm Minh Đức từng chơi cho CLB HAGL khi còn là cầu thủ, và từng là đồng đội của chính ông Nguyễn Quốc Tuấn nên HLV của U21 HAGL chẳng lạ gì đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ông Tuấn nói thêm về thời gian trong quá khứ: “Tôi không lạ gì Phạm Minh Đức, thậm chí chúng tôi từng là đồng đội. Bản chất như vậy thật khó để cầu thủ của mình chơi phóng khoáng. Hồi còn thi đấu cùng nhau, anh ấy chỉ dẫn bóng đến giữa sân rồi chuyền về vì vậy mà CLB đã không giữ cậu ấy lại làm gì.”

HLV Nguyễn Quốc Tuấn bình tĩnh đón nhận kết quả dù có lúc bị dẫn trước. Ảnh: Đình Viên

Thậm chí, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn cho rằng: “Nếu U21 Việt Nam được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân khác thì U21 Việt Nam có thể đã vào đến trận chung kết. Họ có các cầu thủ rất tốt, có thể chơi đôi công, tấn công sòng phẳng với chúng tôi. Đáng nói nhất là sự vắng mặt của Hồ Tuấn Tài, điều này đã làm tôi rất bất ngờ vì tiền đạo này chơi rất tốt mà lại không được ra sân.”

U21 Việt Nam đã chuẩn bị cho phương án sút luân lưu nhưng vẫn thất bại, trong khi đó theo chia sẻ của HLV U21 HAGL thì Công Phượng và đồng đội đã làm điều đó suốt 7-8 năm nay nên giờ không cần tập nữa. Dù vậy, Công Phượng cũng đã sút không vào và ngay lập tức được ông thầy tha thứ khi so sánh với việc Diego Maradona và Platini còn đá hỏng từ cự ly 11m.

Chiến thắng này vô tình đã giải thoát những điều mà ông Nguyễn Quốc Tuấn còn âm ỉ trong lòng từ lúc giải đấu chưa bắt đầu khi ông nghe rất nhiều phát ngôn từ phía HLV U21 Việt Nam. Tuy nhiên, nên chăng HLV U21 HAGL cũng nên nhìn nhận lại những phát ngôn của mình trong lúc hưng phấn vì những điều đó cũng không khác người đồng nghiệp bên phía U21 Việt Nam từng làm trước và trong giải.

Quang Thịnh | 21:00 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục