Bộ đôi scooter BMW hạng sang bất ngờ về Việt Nam

10:02 Thứ tư 17/10/2012

Hai mẫu tay ga hàng đầu của hãng xe Đức, BMW C600 Sport mệnh danh là "Ferrari hai bánh" và "Rolls-Royce hai bánh" BMW C650 GT đã có mặt tại Việt Nam.

Mới bắt đầu được bán tại thị trường châu Âu từ đầu mùa thu năm nay, hai mẫu xe tay ga đình đám được giới mê xe ngóng chờ đã có mặt. Mang tên gọi khác nhau, nhưng hai dòng xe lại sử dụng chung động cơ và thiết kế hệ thống khung sườn giống nhau. Cả hai mẫu xe mới của BMW đều nằm trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn.

Cặp đội BMW scooter C600 Sport và C650GT đầu tiên tại Việt Nam.

Khối động cơ hai xi-lanh dung tích 647 phân khối có sức mạnh 60 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 66 Nm tại 6.000 vòng/phút và thiết kế giảm thiểu sự rung lắc và đảm bảo sự cân bằng cho chiếc xe khi vận hành. Hai dòng xe cùng sử dụng bộ truyền tải thang đai và hộp số vô cấp để truyền lực từ động cơ ra bánh sau. Hệ thống ống xả làm từ chất liệu thép không rỉ, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Hệ thống khung sườn bằng thép ống cường lực, gắp (càng) sau liên kết với thân xe bằng giảm xóc đơn, trong khi bánh trước kiểm soát bởi cặp giảm xóc hành trình ngược (upside-down) đường kính 40 mm. Cả hai phiên bản đều trang bị hệ thống thắng ABS tiêu chuẩn. Mẫu scooter bánh lớn có đường kính niềng (vành) 15 inch với bánh trước có kích thước 120/70; bánh sau kích thước 160/60.

Ngoài bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình LCD, hai mẫu xe còn được trang bị hệ thống đèn LED định vị ban ngày đặc trưng của những mẫu xe hơi Đức. Hệ thống kính chắn gió điều khiển điện với ba chế độ khác nhau. Hai mẫu xe tay ga BMW được Quyền Lan Motor nhập về có chức năng chọn thêm là hệ thống sưởi tay lái và yên. Thùng xe phía dưới yên rộng rãi.

BMW C560 GT 2012 được Saigonmoto nhập về theo đặt hàng của một khách hàng miền Tây.

Với mẫu C600 Sport, BMW hướng đến khách hàng đam mê xe tay ga thể thao, trong khi C650GT lại tập trung vào sự thoải mái cho người dùng khi vận hành trên những hành trình dài, nhờ kích cỡ yên xe lớn cùng hệ thống treo có kết cấu đặc biệt.

Để chiếc xe tay ga vận hành êm ái và cảm giác lái mạnh mẽ, BMW thiết kế cho hai mẫu xe bộ giảm xóc khá đặc biệt với giảm xóc sau dang đơn gần như nằm ngang. Trên cả hai mẫu, BMW Motorrad đều sử dụng phanh đĩa kép có hệ thống chống bó cứng ABS phía trước, tuy nhiên phanh sau vẫn sử dụng đĩa đơn.

Để nhận biết sự khác nhau giữa C600 Sport và C650GT, người dùng có thể phân biệt từ phần yên xe, cùng một số chi tiết nhỏ ở phần đầu và đuôi xe. Ngoài ra, C600 Sport có đèn xi-nhan trước tích hợp cùng cụm đèn pha, còn trên C650GT được gắn trên gương chiếu hậu.

Đức Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục