Bộ đôi hậu vệ Man United xem xét bỏ quốc tịch Anh

20:56 Thứ hai 27/03/2023 | 1

Aaron Wan-Bissaka và Axel Tuanzebe đã 26 tuổi nhưng vẫn chưa có trận đấu nào ở cấp đội tuyển quốc gia.

Bộ đôi hậu vệ Man United xem xét bỏ quốc tịch Anh - Bóng Đá

Wan-Bissaka (trái) và Tuanzebe (phải).

Với chất lượng hiện tại của tuyển Anh, ngay cả cầu thủ đẳng cấp thế giới như Trent Alexander-Arnold hay các trung vệ hàng đầu như Fikayo Tomori cũng chưa có suất. Vì vậy, Aaron Wan-Bissaka và Axel Tuanzebe đều khó, thậm chí không có cơ hội góp mặt cùng đội tuyển Anh. Bộ đôi này được cho là đang xem xét khả năng bỏ quốc tịch hiện tại để trở về chơi cho tuyển quốc gia CH Congo.

Wan-Bissaka từng có một lần chơi cho U20 CH Congo, đó là trận thua 0-8 trước U17 Anh năm 2015. Sau này, Wan-Bissaka chuyển sang chơi cho các đội trẻ của Anh và đã có 5 lần ra sân ở cấp độ U20 và U21. Về phía Tuanzebe, cầu thủ sinh năm 1997 cũng chỉ được khoác áo các đội tuyển U19, 20 và 21 của "Tam sư".

Cách đây vài năm, Wan-Bissaka đã bày tỏ sự bất mãn. Anh thay quốc kỳ Anh trên tiểu sử trang cá nhân bằng quốc kỳ CH Congo.

Cựu cầu thủ Crystal Palace từng bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Erik ten Hag hồi đầu mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, Wan-Bissaka đã nỗ lực tập luyện và tận dụng cơ hội để gây ấn tượng với HLV người Hà Lan. Giờ đây, anh đang cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với Diogo Dalot.

Wan-Bissaka không hỗ trợ tấn công tốt như Dalot nhưng bù lại, anh sở hữu khả năng đeo bám và xoạc bóng tốt. Wan-Bissaka có thể giúp ích khi MU cần sự chắc chắn cho hàng thủ. Ở chung kết Carabao Cup, anh đã khóa chặt Allan Saint-Maximin sau khi được tung vào sân ở hiệp hai.

Về phía Tuanzebe, sự nghiệp của cầu thủ người Anh liên tục bị gián đoạn bởi chấn thương. Anh lần lượt được đem cho Napoli, Stoke mượn nhưng đều không gây ấn tượng.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 20:10 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục