Bộ đôi đá tảng M.U rơi mặt nạ trước mũi nhọn hủy diệt của Man City?

09:57 Thứ bảy 01/10/2022

TinTheThao.com.vnErling Haaland chắc chắn là thử thách khó nhằn dành cho hàng phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford.

 

Man Utd đang dần trở lại. Sau màn khởi đầu thảm hại, Quỷ đỏ có được 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Dù lối đá chưa thuyết phục nhưng HLV Erik ten Hag đang giúp đội chủ sân Old Trafford hạn chế sai lầm và đảm bảo được điểm số tối đa.

Hàng thủ là sự thay đổi lớn nhất. Kể từ khi HLV Ten Hag loại Harry Maguire để nhường chỗ cho Raphael Varane, Man Utd chơi lột xác. Lisandro Martinez có được đối tác ăn ý ở hàng thủ và giúp Man Utd thi đấu chắc chắn hơn rất nhiều.

Bộ đôi đá tảng M.U rơi mặt nạ trước mũi nhọn hủy diệt của Man City? - Bóng Đá

 Hàng thủ Man Utd đang tốt dần lên thời gian qua.

Martinez chơi ổn định và cho thấy sự hiện diện trên sân với hàng loạt màn trình diễn chất lượng. Cầu thủ này thi đấu lăn xả, không ngại va chạm và luôn có mặt ở mọi điểm nóng. Với Varane, đẳng cấp của những năm tháng thi đấu cho Real Madrid đang được cầu thủ này tái hiện.

Dù vậy, thách thức thực sự đối với Martinez và Varane là trong trận đại chiến với Man City. Ở đó, họ phải tìm cách hóa giải một Erling Haaland đang đạt phong độ khủng khiếp từ đầu mùa.

Có thể khẳng định, Haaland là tân binh gây ấn tượng mạnh nhất. Man City ký hợp đồng với Haaland mức giá 60 triệu euro trong mùa hè. Tiền đạo người Na Uy nhanh chóng chứng tỏ phẩm chất khi ghi 14 bàn sau 10 trận cho đội bóng của Pep Guardiola, bao gồm hai cú hattrick và hai cú đúp.

Haaland đã phá 3 kỷ lục Premier League. Anh có số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong tháng 8 và cần ít trận nhất để có hai hattrick đầu tiên, đánh bại kỷ lục của Demba Ba trước đó trong 16 trận. Gần nhất ở trận thắng Wolves, anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 trận sân khách liên tiếp trong mùa giải ra mắt.

Bộ đôi đá tảng M.U rơi mặt nạ trước mũi nhọn hủy diệt của Man City? - Bóng Đá

 Làm thế nào để ngăn chặn Haaland là một bài toán khó.

Theo tính toán, Haaland đang trên đà ghi được 60 bàn thắng/mùa với tỷ lệ ghi bàn hiện tại. Varane và Martinez chắc chắn phải cùng nhau phối hợp và hạn chế sức ảnh hưởng của Haaland trong trận đấu tới.

Chỉ một thoáng mất tập trung, Varane và Martinez sẽ khiến Man Utd phải trả giá đắt. Khi ấy, mọi lời khen ngợi trước đó trở nên vô nghĩa nếu Varane và Martinez không có màn trình diễn tốt trước đội chủ sân Etihad.

Man City hiện là đội bóng nguy hiểm bậc nhất Premier League và với Haaland trong đội hình, Quỷ đỏ cần phải hết sức cẩn trọng. 

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 08:59 01/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục