Bồ Đào Nha: Ronaldo đã bùng nổ!

13:45 Thứ ba 19/06/2012

Hai trận đầu, mặc dù rất nỗ lực nhưng Ronaldo vẫn gây thất vọng, đỉnh điểm là trận gặp Đan Mạch, khi anh không thắng nổi thủ thành Andersen dù có 2 lần đối mặt.

Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc Bồ Đào Nha cần anh nhất

Nhưng trước Hà Lan, ở thời khắc BĐN cần Ronaldo lên tiếng nhất, thì ngôi sao này đã tỏa sáng rực rỡ. Đầu tiên là cú chạy chỗ phá bẫy việt vị khéo léo nhận đường chuyền từ Pereira, trước khi sút bóng nhẹ nhàng hạ gục Stekelenburg. Rồi sau đó là pha xử lý bình tĩnh loại một hậu vệ Hà Lan, trước khi ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Trong cả hai bàn thắng ấy, người ta đã thấy hình ảnh một Ronaldo bùng nổ như khi khoác áo Real.

Sân Metalist rạng sáng qua chẳng khác gì sân khấu riêng để Ronaldo trình diễn. Bởi ngoài 2 bàn thắng còn là một loạt các pha bóng ấn tượng khác, như cú chuyền bóng tạo điều kiện cho Nani dứt điểm cận thành, hay cú sút trúng cột dọc cuối trận. Tính tổng cộng, Ronaldo đã sút 12 lần ở trận gặp Hà Lan và trở thành cầu thủ sút bóng nhiều nhất trong một trận tính từ EURO 1980. CR7 đi bóng, sút bóng, đánh đầu, kiến tạo rồi tự mình ghi bàn… Tóm lại, không còn hình ảnh bạc nhược ở 2 trận đầu vòng bảng nữa, thay vào đó là một hoàn thành xuất sắc mọi công việc của một thủ lĩnh hàng công.

Với 2 bàn vào lưới Hà Lan, Ronaldo đã có tổng cộng 5 bàn ở các kỳ EURO (2 ở EURO 2004, 1 ở EURO 2008). Anh chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn ở EURO trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha của Nuno Gomes có 1 lần lập công nữa. Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử ghi bàn ở 3 kỳ EURO khác nhau, sau Ibrahimovic, Henry, Smicer, Postiga, Klinsmann và Nuno Gomes. Sự xuất sắc của C.Ronaldo cũng khiến cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới thêm hấp dẫn. Hiện CR7 đang xếp sau Mario Gomez (3 bàn, đặt 2 ăn 5) và Torres (2 bàn, đặt 1 ăn 4) trong bảng tỷ lệ đặt cược Vua phá lưới của Betfair.

Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục