Bồ Đào Nha, đừng dồn tất cả lên vai Ronaldo!

11:37 Chủ nhật 14/10/2012

Dù cày ải khắp mặt sân, dù cố gắng hết sức, Ronaldo cũng không cứu được một BĐN vốn quá phụ thuộc vào anh khỏi thất bại trước Nga. Và trận thua này thậm chí còn khiến CR7 hụt hơi trên đường đua tới Quả bóng vàng FIFA 2012…

Ronaldo bị quá tải khi phải cáng đáng quá nhiều phần việc ở ĐT Bồ Đào Nha

RONALDO KHÔNG PHẢI “SIÊU NHÂN”

Cristiano Ronaldo là ngôi sao lớn bậc nhất bóng đá thế giới vào lúc này. Sở hữu CR7 là điều may mắn với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa họ được phép quá phụ thuộc vào anh. Bởi Ronaldo là siêu sao chứ không phải siêu nhân, một mình anh không thể vực dậy cả tập thể yếu ớt.

Nhưng 90 phút ở Luzhniki, CR7 phải đảm đương quá nhiều phần việc. Nếu tại Real, anh cực kỳ nguy hiểm ở khoảng 20m cuối trước khung thành đối phương thì trước ĐT Nga, Ronaldo di chuyển rộng khắp mặt sân, Lúc cánh trái, lúc cánh phải. Việc BĐN không có một người đá cặp ăn ý với Ronaldo như Oezil tại Real khiến CR7 còn phải lùi xuống tận giữa sân để tự làm bóng. Chưa hết, có lúc CR7 còn đá cả tiền đạo cắm thay Postiga trong một buổi tối thi đấu tồi tệ của người đồng đội. Thống kê cho thấy, BĐN cầm bóng 66%, hưởng 8 quả phạt góc, riêng Ronaldo chạm bóng 59 lần, tung ra 5 cú sút. Anh hiện diện khắp mặt sân thay vì chỉ chuyên tâm làm nhiệm vụ uy hiếp khung thành Akinfeev. Tóm lại, một mình Ronaldo không thể làm tất cả.

MA TRẬN CỦA NGƯỜI NGA

Ngoài sự phụ thuộc vào CR7 khiến lối chơi đánh mất tính đột biến, BĐN thua cũng bởi họ đã lọt vào “ma trận” phòng ngự của người Nga. Tại Luzhniki, đội bóng của HLV Capello đã tạo ra được một thế trận phòng ngự hai lớp với cự ly đội hình được giữ ở mức gần như hoàn hảo. Chính điều này giúp Nga không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà các pha phản công của họ cũng rất nhuần nhuyễn và nguy hiểm. Thất bại 0-1 trong trận “chung kết lượt đi” bảng F rõ ràng ảnh hưởng lớn tới cơ hội giành vé đến Brazil 2014 của BĐN. Ở bảng đấu mà các đối thủ còn lại đều rất yếu, BĐN sẽ buộc phải thắng ở màn tái đấu với Nga ngày 7/6 năm sau mới có cơ hội đoạt vé vào thẳng VCK World Cup 2014.

Thất bại trước Nga không chỉ ảnh hưởng đến chiến dịch World Cup 2014 của BĐN, mà còn là đòn nặng giáng vào hy vọng giành QBV FIFA 2012 của Ronaldo. Nên nhớ, trong ngày mà CR7 mất hút ở Luzhniki thì tại Malvinas Argentinas, đối thủ lớn nhất của anh, Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Uruguay mang về chiến thắng cho Argentina. Chắc chắn, phiếu bầu của các nhà báo, HLV sẽ phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của Ronaldo, Messi trong các trận cầu lớn, chứ không phải khi họ “bắt nạt” các đội bóng nhỏ. Nếu vậy, sau loạt trận vừa qua thì một lần nữa, CR7 lại tụt lại so với Messi.
Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục