Bồ Đào Nha đánh mất tiên cơ vào tay Đức như thế nào?

07:26 Chủ nhật 20/06/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Fernando Santos cần phải rút ra bài học kinh nghiệm sau trận thua bạc nhược vừa rồi.

Nhà ĐKVĐ châu Âu đã có một pha khởi đầu như mơ trước tuyển Đức với bàn thắng ngay từ phút 15 của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, họ đã mắc sai lầm khi quyết định nhường toàn bộ thế trận cho đội chủ nhà và tiếp tục chờ đợi cơ hội từ các tình huống phản công.

Sau bàn thua, dễ dàng nhận ra đoàn quân HLV Joachim Low đẩy cao toàn bộ đội hình nhằm gia tăng áp lực. Hai hậu vệ cánh Joshua Kimmich và Robin Gosens thường xuyên túc trận ở khu vực 3/4 sân đối thủ, chờ đợi những đường chuyền xẻ nách đến từ các tiền vệ trung tâm.. 

Hành lang cánh được xem như "tử huyệt" của Bồ Đào Nha bởi  những Nelson Semedo, Raphael Guerreiro đều là mẫu hậu vệ rất yếu kém trong khoảng phòng ngự. Và khi họ không nhận được những sự hỗ trợ  đến từ Bernardo Silva hay Diogo Jota, nhà ĐKVĐ đã hoàn toàn vụn vỡ trước người Đức.

Bồ Đào Nha đánh mất tiên cơ vào tay Đức như thế nào - Bóng Đá

 Kimmich "hành hạ" hàng thủ tuyển BĐN.

Bàn thua đầu tiên xuất phát nơi cánh phải, Kimmich đón đường chuyền từ Muller, trong tư thế không bị ai kèm, anh thoải mái tung đường tạt bóng sang cánh đối diện cho Gosens, để ngôi sao thuộc biên chế Atalanta thực hiện pha căng ngang khiến Ruben Dias lóng ngóng phản lưới nhà.

Ở pha thủng lưới tiếp theo, Bồ Đào Nha một lần nữa cho thấy khả năng phòng ngự yếu kém. Các trung vệ hoàn toàn bị thu hút bởi tình huống giữ bóng trước vòng cấm của Thomas Muller, để Guerreiro theo kèm một ngôi sao sở hữu chiều cao lên đến 1m89 như Kai Havertz.

Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea di chuyển thông minh đón đường tạt bóng từ đồng đội rồi thực hiện pha chuyền bóng cho Kimmich trước khi ngôi sao Bayern Munich buộc Guerreiro phải vào vai tội đồ.

Bồ Đào Nha đánh mất tiên cơ vào tay Đức như thế nào - Bóng Đá

 BĐN nhận 2 bàn thua chóng vánh.

Nhận ra được mối đe dọa cực lớn của cặp hậu vệ tuyển Đức, HLV Santos lập tức thay Bernardo Silva bằng Renato Sanches sau giờ nghỉ nhằm củng cố khả năng hỗ trợ phòng ngự, đồng thời trông chờ vào những pha bóng giàu tính đột biến đến từ tiền vệ sinh năm 1997. 

Tuy nhiên trong một ngày mà những ngôi sao nơi hàng tiền vệ Bồ Đào Nha chơi quá tệ, sự thay đổi đến từ chiến lược gia 66 tuổi hoàn toàn không mang lại tác dụng. 

Hai cầu thủ được giao nhiệm vụ đánh chặn bên phía Bồ Đào Nha, William Carvalho cùng với Danilo Pereira hoàn toàn bị động trước những tình huống di chuyển thông minh của các tiền vệ tuyển Đức. Ở tình huống đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-1, bộ đôi kể trên đều không thể tạo áp lực lên Muller và để tiền đạo này thoải mái thực hiện đường chọc khe tạo tiền đề cho Havertz lập công. Vỡ trận hoàn toàn, việc nhà ĐKVĐ nhận thêm bàn thua là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Kimmich - người thừa kế của Lahm

 
Trường Sơn | 06:28 20/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục