Bờ Biển Ngà nhăm nhe cướp Zaha trước mũi người Anh

09:38 Thứ ba 16/10/2012

Bờ Biển Ngà đang dự tính cuỗm sao trẻ Wilfried Zaha từ tay ĐT U-21 Anh.

Wilfried Zaha- Ảnh Getty

Wilfried Zaha sinh trưởng ở Bờ Biển Nga, nhưng hiện mang quốc tịch Anh. Cầu thủ chạy cánh này từng thi đấu cho đội U19 và U21 Anh. Tuy vậy chiếu theo quy định thì ngôi sao đang khoác áo Crystal Palace vẫn có thể thi đấu cho Bờ Biển Ngà bởi Zaha chưa tham dự trận đấu chính thức nào trong màu áo ĐTQG Anh.

Bờ Biển Ngà từ lâu đã nhận thấy tài năng đầy triển vọng của Zaha và dự tính sẽ gọi cầu thủ này lên tuyển vào thời gian sớm nhất có thể. Bước ngoặt đến khi hồi tháng 3 Zaha đã được nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2011” do BTC Football League bầu chọn. Kết thúc mùa giải 2011/12, Zaha còn được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của C.Palace khi chơi 49 trận cho đội bóng này, ghi 9 bàn và 5 lần kiến tạo thành công. Bởi tài năng nở rộ của cầu thủ này, BLĐ ĐT Bờ Biển Ngà quyết định phải đẩy nhanh tiến trình liên hệ với cầu thủ này để có thể sớm đưa tên anh vào danh sách ĐTQG.

Điểm mạnh của Zaha là khả năng bứt tốc, di chuyển vào trung lộ và tung ra những pha dứt điểm rất đa dạng. Chính điều đó đã giúp anh trở thành mục tiêu “hot” được nhiều đội bóng theo đuổi. HLV Arsene Wenger của Arsenal đã có ý định đưa anh về Emirates để sẵn sàng thế chỗ của Theo Walcott. Nhưng để có được cầu thủ này, Arsenal sẽ phải cạnh tranh với Newcastle, Manchester City, Tottenham và cả Liverpool.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục