Bộ ba tiền vệ của Real Madrid hay nhất lịch sử Champions League?

13:54 Thứ ba 31/05/2022 | 1

Bộ ba Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric cùng nhau giành 4 chức vô địch Champions League, thành tích mà ngay cả hàng tiền vệ trứ danh năm xưa của Barcelona cũng không thể có được.

Casemiro, Kroos và Modric có lần thứ 4 đá chính cùng nhau trong một trận chung kết Champions League. Trong cả 4 lần, bộ ba này đều giúp Real Madrid vô địch. Trong lịch sử của giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB, chưa có bộ ba tiền vệ nào lập được thành tích như trên.

 - Bóng Đá

 Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric chưa từng thua ở chung kết Champions League khi cả ba đá chính cùng nhau ở hàng tiền vệ.

Đi vào lịch sử

Nhắc đến những hàng tiền vệ hay nhất lịch sử Champions League, người ta thường nghĩ ngay đến bộ ba Sergio Busquets - Xavi Hernandez - Andres Iniesta. Ba tiền vệ người Tây Ban Nha kể trên giúp Barcelona thống trị bóng đá thế giới trong một giai đoạn và có những màn trình diễn đẹp mắt.

Tuy nhiên, bộ ba tiền vệ của Barca chỉ cùng nhau giành 3 chức vô địch Champions League. Thậm chí nếu khắt khe hơn, dấu ấn Xavi để lại trong chức vô địch Champions League 2014/15 của Barca khá mờ nhạt. Ở mùa giải năm đó, Ivan Rakitic mới là cái tên đó vai trò quan trọng cùng Iniesta và Busquets trong hàng tiền vệ đội chủ sân Camp Nou.

Khi Barca thắng Juventus 3-1 ở trận chung kết năm 2015, Xavi ngồi dự bị và chỉ vào sân thay Iniesta từ phút 78. Cũng có quan điểm cho rằng thứ bóng đá áp đảo mà Busquets - Xavi - Iniesta mang đến trong thời hoàng kim đủ để họ trở thành bộ ba vĩ đại nhất. Tuy nhiên, bóng đá là câu chuyện của danh hiệu và với 4 chức vô địch Champions League giành được cùng nhau, bộ ba Casemiro, Kroos và Modric xứng đáng được tôn vinh.

Real Madrid phụ thuộc vào ba tiền vệ của họ trong một thời gian dài. Ngày 4/10/2015, ở derby Madrid, Casemiro, Kroos và Modric lần đầu tiên xuất phát cùng nhau trong một trận đấu chính thức của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Điều thú vị nằm ở chỗ, người dẫn dắt cả ba khi đó là Rafael Benitez.

Zinedine Zidane sau đó giữ nguyên bộ ba tiền vệ kể trên trong 3 trận chung kết Champions League liên tiếp từ năm 2016, 2017 và 2018. Tương tự là HLV Ancelotti của năm 2022. Với tổng số tuổi lên tới 98, Casemiro, Kroos và Modric vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Champions League 2021/22 của "Los Blancos".

Casemiro được HLV Fabio Capello nhận xét là chìa khóa chiến thuật quan trọng nhất trong trận đấu với Liverpool. "Toàn bộ đội hình Real Madrid chơi một trận xuất sắc về chiến thuật nhưng Casemiro mới là cái tên quan trọng nhất", người từng dẫn dắt tuyển Anh và Real Madrid phân tích "Hãy chú ý mỗi khi Liverpool tiếp cận vòng 16,5 m của Real Madrid, Casemiro luôn xuất hiện để ngăn cản đối thủ".

Kroos chơi cả trận chung kết dù trước đó HLV Ancelotti từng gây tranh cãi khi thay cầu thủ ở trận bán kết lượt về gặp Man City. Tiền vệ người Đức hoàn thành 93% trong tổng số 83 đường chuyền.

Modric bị thay ra cuối trong trận đấu với Liverpool, nhưng bản thân tiền vệ người Croatia từng tỏa sáng với những pha kiến tạo ở các cuộc đối đầu PSG, Chelsea hay Man City trước đó. Modric và Kroos chỉ một lần để mất bóng trong cả trận, dưới áp lực pressing của Liverpool. Sự thông minh, kinh nghiệm và đẳng cấp giúp họ kiểm soát trận đấu.

Tiền vệ Dani Ceballos nói rằng ba cầu thủ đá chính ở hàng tiền vệ Real Madrid thậm chí còn chơi bài với nhau trước trận chung kết gặp Liverpool. "Kroos, Modric và Casemiro chơi bài trước trận chung kết trong khi tôi không thể nào chợp mắt nổi", ngôi sao người Tây Ban Nha nói. Ceballos cũng không ngại khi tuyên bố mình hài lòng với việc vào sân từ băng ghế dự bị, bởi anh thừa hiểu ba người đồng đội kể trên vẫn đạt phong độ đỉnh cao.

 - Bóng Đá

 Casemiro, Kroos và Modric giúp Real Madrid giành tổng cộng 15 danh hiệu khi sát cánh cùng nhau lần đầu tiên vào năm 2015. Ảnh: Reuters.

Mọi thứ còn phía trước

Tâm trạng của Ceballos cũng là thứ mà HLV Ancelotti muốn truyền tải với phần còn lại của Real Madrid. Modric từng nói rằng trong bóng đá chuyên nghiệp, suất đá chính chỉ dành cho người có phong độ cao nhất. "Tên tuổi chẳng có ý nghĩa gì trong việc bạn ra sân thi đấu", tiền vệ người Croatia nói.

Đầu mùa giải năm nay, người ta đã đặt dấu hỏi về tương lai của bộ ba Kroos, Modric và Casemiro, nhất là trong bối cảnh ban lãnh đạo Real Madrid không giấu ý định làm mới hàng tiền vệ. Họ đem về Eduardo Camavinga, người được kỳ vọng là tương lai của hàng tiền vệ CLB.

Camavinga cũng để lại ấn tượng ở mùa giải năm nay. Real Madrid được cho là sẵn sàng trả 80 triệu euro cho Monaco để chiêu mộ Aurelien Tchouameni, tiền vệ 22 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao.

Tuy nhiên, khả năng cao bộ ba Kroos, Modric và Casemiro sẽ còn sát cánh với nhau ở mùa giải tới. Sau trận chung kết, Kroos nói rằng anh muốn ở lại Real Madrid thêm ít nhất 2 năm nữa. Truyền thông Tây Ban Nha tin rằng tiền vệ người Đức sắp đạt thỏa thuận cá nhân với Real Madrid và việc anh tiếp tục gắn bó với CLB là điều sớm muộn cũng xảy ra.

Modric cũng vừa gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6/2023. Bộ ba kể trên rõ ràng không ngại việc phải cạnh tranh với các tài năng trẻ khác. Và đến khi nào họ còn duy trì được trạng thái đỉnh cao, chừng đó "Los Blancos" vẫn là một thế lực của bóng đá châu Âu.

Theo Tường Linh - Zing.vn | 06:43 31/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục