Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe nguy cơ tan rã

12:13 Thứ bảy 17/09/2022

TinTheThao.com.vnBộ ba Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar nguy cơ tan rã khi tân HLV dự định đưa ra thay đổi quan trọng.

 

HLV Christophe Galtier áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho PSG, điều giúp CLB nước Pháp dẫn đầu Ligue 1 với 7 trận bất bại và họ chỉ mới đánh rơi 1 điểm. Hệ thống 3-4-3 giúp Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar thi đấu bên cạnh nhau.

Dù vậy, điều đó vô tình khiến tuyến dưới PSG dễ bị tổn thương cho Messi, Mbappe cùng Neymar ít đóng góp cho mặt trận phòng ngự. Chính vì vậy, L'Equipe chia sẻ Galtier dự định thực hiện một sự thay đổi táo bạo trong thời gian tới.

Cụ thể, cựu HLV Lille đang cân nhắc trảm một trong ba cái tên là Messi, Mbappe hoặc Neymar để củng cố sự chắc chắn cho hàng thủ. Tân thuyền trưởng PSG dự định thay thế một trong ba người họ bằng cầu thủ tấn công có khả năng phòng thủ tốt hơn.

Christophe Galtier considers DROPPING one of Lionel Messi, Kylian Mbappe and Neymar to improve the team's defence - Bóng Đá

 Galtier cân nhắc 'trảm' 1 trong 3 cái tên trên hàng công.

Thực chất, sau trận thắng Maccabi Haifa tại Champions League, Galtier đã đề cập vấn đề của hàng công:

"Bộ ba hàng công không phòng ngự nhiều. Khối đội hình cả đội lùi thấp nhưng họ lại đứng quá cao. Họ muốn nhận bóng càng sớm càng tốt nhưng điều đó tạo ra nhiều khoảng trống đằng sau lưng họ."

"Kể từ thời điểm Messi, Mbappe và Neymar lùi xuống thấp hơn, chúng tôi bắt đầu phản công nhanh hơn rất nhiều. Sau đó, chúng tôi có thể giành được bóng ở những khu vực quan trọng và có khả năng tấn công tốt hơn."

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:15 17/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục