BMW xem xét phát triển 8-Series Coupe

11:02 Thứ tư 05/06/2013

Cảm hứng để BMW phát triển 8-Series hai cửa chính là Pininfarina Gran Lusso Coupe.

Cách đây ít lâu, hãng BMW đã chính thức giới thiệu một mẫu xe hạng sang cỡ lớn mang tên Gran Lusso Coupe. Mẫu coupe cỡ lớn bốn chỗ BMW Pininfarina Gran Lusso Coupe vừa trình làng tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este sở hữu kích thước lớn và nội thất rộng rãi hơn so với BMW 6-Series.

Gran Lusso Coupe cũng là dự án đầu tiên được phát triển dưới sự hợp tác giữa hãng thiết kế Pininfarina đến từ Ý và BMW. “Sự hấp dẫn của mối quan hệ hợp tác với các hãng thiết kế là một mẫu xe rất khác biệt, sang trọng và độc nhất", ông Karim Habib, giám đốc thiết kế của BMW, cho biết.

Pininfarina Gran Lusso Coupe

Hãng BMW cho biết, mẫu xe concept mới là “duy nhất” và từ chối tiết lộ kế hoạch đưa Pininfarina Gran Lusso Coupe vào sản xuất. Tuy nhiên, theo Autonews, BMW đang xem xét khả năng đưa Gran Lusso Coupe lên dây chuyền lắp ráp.

Một số nguồn tin cho biết, mẫu xe do Pininfarina thiết kế có thể trở thành nguyên mẫu để BMW phát triển 8-Series Coupe nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz CL-Class hay S-Class Coupe trong tương lai. Trước đây, BMW từng sản xuất 8-Series trong giai đoạn từ năm 1989 đến 1999.

Chúng tôi muốn khẳng định tương lai của BMW không chỉ dựa vào những mẫu xe điện. Thay vào đó, vẫn có những mẫu xe truyền thống. Cho dù tương lai của 8-Series chưa được quyết định nhưng Pininfarina Gran Lusso Coupe chính là dấu hiệu gợi ý về kế hoạch sản xuất một mẫu xe như thế”, một nguồn tin nội bộ BMW tiết lộ.

Như đã biết, BMW Pininfarina Gran Lusso Coupe được phát triển trên nền tảng của 7-Series với hệ dẫn động cầu sau và máy V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 544 mã lực. Xe giữ nhiều nét thiết kế đặc trưng của một chiếc BMW điển hình như mui xe dài, đuôi ngắn, bộ lưới tản nhiệt hình hai quả thận, cửa sổ kính lớn, nội thất rộng rãi, hiện đại và rất cá tính.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục