Blake Griffin lập double double, Clippers thắng dễ Lakers trong trận derby thành Los Angeles

13:02 Thứ sáu 20/10/2017

TinTheThao.com.vnBlake Griffin góp công lớn với 29 điểm, 12 rebound, 3 kiến tạo trong chiến thắng 108-92 của Los Angeles Clippers trước đội bóng cùng thành phố Los Angeles Lakers.

Trận derby thành Los Angeles diễn ra với tốc độ không thực sự cao. Như hầu hết các game đấu trong ba mùa gần đây giữa hai đội, Clippers tiếp tục thể hiện sự lấn lướt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Blake Griffin tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt lối chơi của Clippers với các pha bóng tấn công khá đa dạng của mình. Khoảng cách nhanh chóng được kéo dãn lên thành 7 điểm 11-4 chỉ sau 3 phút 10 giây thi đấu. Dù thế trận của Los Angeles Lakers có chút cải thiện sau khi HLV Luke Walton sử dụng quyền hội ý. Brook Lopez, Jordan Clarkson, Larry Nance Jr san bằng tỷ số 15-15 cho đội bóng được xem là chủ nhà ngày hôm nay khi thời gian thi đấu của hiệp đầu tiên còn hơn 3 phút nữa mới kết thúc. Nhưng rồi điểm yếu field goal khiến họ nhanh chóng đánh mất đà lên điểm. Trong hiệp một, Lakers chỉ thực hiện thành công 7/27 tình huống ghi điểm thành công đạt hiệu suất 25,9%. Trong khi con số đó ở Clippers là 33,3%. Griffin với 13 điểm cá nhân (trong đó có 7 điểm ở hai phút cuối) cùng 4 rebound giúp đoàn quân của HLV Doc Rivers kết thúc hiệp một với lợi thế 6 điểm nhiều hơn 25-19.

Derby-LA-1

 Clippers hoàn toàn lấn lướt trong trận derby thành Los Angeles.

Thế trận không có nhiều lạc quan hơn cho các học trò của HLV Luke Walton dù field goal của họ đã được cải thiện chút ít ở hiệp hai. Việc đẩy mạnh tốc độ trận đấu cũng khiến đội chủ nhà thường xuyên phải đối mặt với các pha phản công sắc bén. DeAndre Jordan, Lou Williams, Patrick Beverley, Wesley Johnson giúp Clippers gia tăng cách biệt lên thành 10 điểm 36-26 khi mà thời gian hiệp đấu thứ hai mới chỉ trôi qua khoảng hơn 3 phút. Mặc cho nỗ lực nhằm thay đổi cục diện trận đấu của HLV Walton sau những lần hội ý. Các pha turnover càng khiến cho tình thế của Lakers càng thêm ảm đạm. Càng về cuối hiệp, các tay ném Lakers càng thiếu đi sự ổn định. Rất may cho họ là Clippers cũng chẳng thể tận dụng tốt những cơ hội mà mình có được ở khoảng thời gian đó để gia tăng cách biệt. Trong suốt hơn 3 phút cuối của hiệp hai, các tay ném áo xanh chỉ có thêm một pha ghi điểm của Austin Rivers. Trong khi con số đó bên phía Lakers là 6 điểm. Hai đội bước vào quãng nghĩ giữa game với tỷ số 53-42 nghiêng về Los Angeles Clippers.

Derby-LA-2

 Những tình huống mất bóng khiến Lakers càng thêm khó khăn.

Nhận thấy hàng thủ Lakers có dấu hiệu giảm phạm vi hoạt động, HLV Doc Rivers chủ động yêu cầu các học trò thực hiện nhiều hơn các tình huống bắn ba. Patrick Beverley, Danilo Gallinari, Blake Griffin, Milos Teodosic đều có những cú ném ngoài vạch ba điểm chuẩn xác trong 5 phút đầu hiệp qua đó gia tăng cách biệt lên thành 19 điểm 71-52. Không còn cách nào khác, Lakers phải kéo dãn hàng thủ của mình ra xa khu vực bảng rổ. Chỉ chờ có thế, Blake Griffin, Lou Williams, Wesley Johnson thực hiện các tình huống đột phá hoặc xâm nhập vào khu vực hình thang. Càng thi đấu người ta càng thấy sự bất lực của Lakers. Không có phương án hiệu quả để phong tỏa ngòi nổ Blake Griffin. Ở mặt trận tấn công, các học trò của HLV Luke Walton cũng không cho thấy nhiều điểm sáng. Nhưng quan trọng nhất là việc kiểm soát bảng rổ. Lakers để mất tới 6 tình huống rebound phòng thủ trong khi đó lại chỉ một lần bắt bóng bật bảng tấn công. Việc Clippers cố gắng chơi chậm lại ở những phút cuối hiệp không giúp đội bóng áo vàng có thêm lợi thế nào. Ngược lại khoảng cách còn bị kéo dãn lên thành 24 điểm khi thời gian thi đấu hiệp ba chỉ còn hơn một phút là kết sau tình huống bắn ba chuẩn xác của Wesley Johnson. Tiếng còi hết hiệp vang lên khi tỷ số là 87-63 sau tình huống đột phá từ giữa sân vào thẳng vòng cung dưới rổ và ghi điểm của Lou Williams.

Derby-LA-6

  Chiến thắng thuyết phục cho Clippers.

Với cách biệt khá xa, không khó hiểu khi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Lakers hoàn toàn bị đánh tan ở hiệp cuối. Khi thời gian của hiệp đấu chỉ mới trôi qua 2 phút 10 giây, chênh lệch giữa hai đội đã là 30 điểm 95-65 sau các pha ghi điểm của Willie Reed (6 điểm) và Wesley Johnson. Tin tưởng vào thắng lợi của đội nhà, HLV Doc Rivers bắt đầu rút dần các trụ cột để cho cầu thủ trẻ và dự bị có cơ hội thi đấu. Cũng có hành động tương tự là HLV Luke Walton. Sự chùng xuống của Lakers tạo điều kiện cho đội chủ nhà trong ngày thi đấu hôm nay rút ngắn phần nào cách biệt. Nhưng đó là tất cả những gì mà Lakers làm được. Chung cuộc, Clippers giành chiến thắng 108-92 trong trận derby thành Los Angeles đầu tiên của mùa giải NBA 2017-18.

Derby-LA-3

 Blake Griffin có một game đấu xuất sắc.

Với 29 điểm cá nhân, 12 rebound, 3 kiến tạo (double double - hai chỉ số trên 10), Blake Griffin xứng đáng là MVP của game. DeAndre Jordan cũng ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của thầy trò HLV Doc Rivers khi góp tới 24 tình huống rebound (9 pha bắt bóng bật bảng tấn công), 14 điểm cá nhân, 1 kiến tạo. Bên phía Lakers, Brook Lopez (20 điểm, 6 rebound, 2 kiến tạo) và Jordan Clarkson (18 điểm, 2 rebound, 2 kiến tạo, 2 steal) là hai cái tên nổi bật nhất. Trong khi pick 2 NBA draft 2017 vẫn chưa tạo được dấu ấn nào đặc biệt khi chỉ có được 3 điểm cá nhân (field goal 16,7%), 9 rebound, 4 kiến tạo.

Một vài thông số của game đấu:

NBA-16

 

Box Score:

NBA-15

 

NBA-14

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 12:35 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục