Blake Griffin ghi 30 điểm để giúp Clippers thắng sát nút Jazz

15:12 Thứ ba 04/12/2012

Trận đấu giữa Los Angeles Clippers và Utah Jazz trong khuôn khổ NBA vào sáng nay (theo giờ Việt Nam) đã diễn ra hết sức kịch tính với những pha bóng vô cùng gay cấn. Kết quả chung cuộc Clippers đã giành chiến thắng sát nút 105-104 ngay trên sân khách, với sự tỏa sáng của Blake Griffin, người đã ghi đến 30 điểm trong trận này.

Có một chút đáng tiếc cho Utah Jazz, khi họ là những người khởi đầu tốt hơn. Đội bóng chủ nhà đã giành chiến thắng cách biệt 31-19 trong hiệp 2, nhưng lại dễ dàng để mất thế trận trong hiệp 2 và thua lại 27-32. Vượt qua đối thủ trong hiệp 3 với tỉ số 25-22, nhưng Utah Jazz một lần nữa để mất quyền kiểm soát trận đấu trong hiệp cuối cùng và để Clippers giành chiến thắng hiệp này với tỉ số 32-21.

Hiệp 4, khi trận đấu chỉ còn hơn 1 giây nữa, Randy Foye, người đã từng khoác áo Clippers mùa trước và giờ đang chơi cho Utah Jazz, thực hiện thành công cú ném 3 điểm để rút ngắn tỉ số xuống còn 105-104, đẩy kịch tính của giây cuối cùng trận đấu lên đến mức cao trào. Và chính ở giây cuối cùng đó, Foye lại cướp được bóng từ tay của người đồng đội cũ Chris Paul, và anh nhanh tay thực hiện cú ném cuối cùng. Nhưng đáng tiếc, cú ném đi trật mục tiêu và đã quá trễ để Utah Jazz giành lại chiến thắng.

Clippers đã có chiến thắng kịch tính trước Utah Jazz. Ảnh: Internet.

"Tôi ước gì có thêm 3 giây nữa, tôi có thể đủ thời gian để ghi điểm và đánh bại họ", Foye nói với vẻ tiếc nuối. Anh đã rời Clippers trong mùa hè vừa qua theo dạng chuyển nhượng tự do để đến với Utah Jazz. Foye đã ghi 19 điểm trong trận này, chỉ kém người ghi điểm nhiều nhất của đội là Mo Williams đúng 1 điểm. Mo Williams còn hoàn tất double-double với việc đóng góp thêm 12 lần kiến tạo.

Bên phía Clippers, người thi đấu xuất sắc nhất chính là Blake Griffin. Ngôi sao của Clippers đã ghi tổng cộng 30 điểm và có 11 lần bắt bóng bật bảng thành công. Trong khi đó Chris Paul chỉ ghi được 14 điểm. Một cầu thủ khác cũng chơi khá tốt của Clippers là Jamal Crawford với 20 điểm.

HLV Vinny Del Negro của Clippers cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm khi đội bóng của ông vượt qua thử thách để giành chiến thắng: "Trong nửa đầu trận đấu, thật sự chúng tôi đã lãng phí thời gian khi không cầu thủ nào chơi hết mình. Khả năng phòng ngự của chúng tôi quá yếu, không quyết liệt. Nhưng tôi rất hài lòng với cách mà chúng tôi đáp trả sau đó".

Trận thua này đã chấm dứt thành tích toàn thắng trên sân nhà của Utah Jazz tại NBA kể từ ngày 04/04 năm ngoái, khi họ bị đánh bại bởi Phoenix Suns với tỉ số 105-107. Nó cũng khiến cho Utah Jazz có trận thua thứ 10, nhiều hơn số trận thắng của họ 1 trận.

Trong khi đó, Clippers tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, đồng thời khẳng định vị trí số 1 ở phân khu Thái Bình Dương và leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng miền Tây. Ở lượt trận sau. Clippers sẽ trở về sân nhà để gặp Dallas Mavericks, còn Utah Jazz sẽ tiếp đón Orlando Magic

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 04/12 (giờ Việt Nam):

Charlotte Bobcats 112 - 118 Portland Trail Blazers
Detroit Pistons 89 - 79 Cleveland Cavaliers
New Orleans Hornets 102 - 81 Milwaukee Bucks
Denver Nuggets 113 - 110 Toronto Raptors
Utah Jazz 104 - 105 Los Angeles Clippers
Golden State Warriors 94 - 102 Orlando Magic

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục