Blaise Matuidi: Đôi cánh không lẻ loi và nụ cười còn mãi với Juventus

23:36 Thứ năm 19/09/2019

TinTheThao.com.vnĐôi cánh của Blaise Matuidi không thể làm nên mùa xuân tại Wanda Metropolitano cho Juventus, nhưng nụ cười của anh sẽ còn ám ảnh các Juventini trong thời gian rất dài.

Phút thứ 65 của trận đấu tại Wanda Metropolitano, Juventus tổ chức tấn công về phía khung thành của Jan Oblak. Cristiano Ronaldo có bóng, đẩy ra biên cho Alex Sandro rồi chạy vào vùng cấm địa. Nhưng không phải siêu sao người Bồ Đào Nha, 1 cầu thủ khác của Bianconeri đã chạy vào để đón đường tạt bóng bên phía cánh trái. Ở vị trí quá trống trải, anh dễ dàng đánh đầu vào lưới Jan Oblak, không cho thủ môn người Slovenia cơ hội cản phá. Vào! Tỉ số là 2-0 nghiêng về Juventus và người vừa điền tên mình lên bảng tỉ số là Blaise Matuidi.

Blaise Matuidi: Đôi cánh không lẻ loi tại Juventus - Bóng Đá

 Màn ăn mừng của Blaise Matuidi và các đồng đội.

Sau cú lao vào đánh đầu cực mạnh ấy, tiền vệ người Pháp đã không trụ vững. Anh cố gắng chạy ra để ăn mừng cùng các đồng đội nhưng… không thành công. Blaise Matuidi đã bị trượt chân rồi ngã xuống. Cú ngã bất ngờ ấy khiến cầu thủ 32 tuổi tái mặt. Song, khi thấy các Juventini đang hò reo, các đồng đội đang chạy đến, anh đã nở nụ cười rất tươi. Hai tay của Blaise Matudi dang rộng ra như đôi cánh của loài chim én, rồi nghiêng qua nghiêng lại. Gonzalo Higuain, Cristiano Ronaldo, Sami Khedira và Alex Sandro cũng tạo thành những đôi cánh và bay xung quanh cầu thủ vừa giúp họ gia tăng cách biệt.

Đó là 1 khoảnh khắc thật đẹp. Blaise Matuidi có lẽ đã chờ đợi cơ hội này từ rất lâu rồi. Anh chỉ là 1 tiền vệ phòng ngự nên hiếm khi được điền tên mình lên bảng tỉ số và được các Juventini nhắc đến trên các khán đài. Hơn nữa, nụ cười rất tươi của tiền vệ người Pháp cũng cho thấy rằng anh hạnh phúc trong màu áo Juventus.

Trong suốt mùa hè vừa qua, câu chuyện về tương lai của Blaise Matuidi đã thu hút sự chú ý của các Juventini. Hợp đồng của anh sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 năm sau. Hiện tại, tiền vệ người Pháp đã 32 tuổi và đó là lí do khiến ban lãnh đạo Juventus vẫn chần chừ trong việc gia hạn. Sự xuất hiện của Aaron Ramsey, Adrien Rabiot cộng với việc Sami Khedira quyết tâm ở lại Allianz Stadium đã khiến nhiều người tin rằng Blaise Matuidi sẽ không có cơ hội ra sân. Những tin đồn về việc chuyển sang Manchester United hay hồi hương để khoác áo PSG, Monaco đã xuất hiện ngày càng nhiều. Truyền thông tại Italia còn tin rằng Juventus sẵn sàng để anh đến Old Trafford để thuyết phục Manchester United nhượng lại Paul Pogba.

Blaise Matuidi: Đôi cánh không lẻ loi tại Juventus - Bóng Đá

 Blaise Matuidi tưởng như đã không còn tương lai ở Allianz Stadium.

Đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Blaise Matuidi vẫn ở lại Turin. Thế nhưng, những lời bàn tán liên quan đến tiền vệ người Pháp vẫn chưa kết thúc. Mang thân phận “người thừa”, cầu thủ 32 tuổi khó có cơ hội được xuất hiện trong danh sách tham dự UEFA Champions League của HLV Maurizio Sarri. Ngày qua ngày, cựu sao PSG đã trải qua tâm trạng hồi hộp. Cuối cùng, điều bất ngờ đã đến. Sarri quyết định gạch tên Emre Can, 1 cầu thủ mới 25 tuổi, và chọn Matuidi, 1 “lão tướng”.

Ngày hôm qua, Blaise Matuidi đã ghi bàn. Pha lập công của tiền vệ người Pháp đã đưa các Juventini đến với cảm xúc thăng hoa tột cùng và tin rằng chiến thắng đã đến rất gần. Quan trọng hơn, anh đã đáp lại sự tin tưởng của Maurizio Sarri và cho thấy rằng mình chưa hết thời. Niềm vui của Blaise Matuidi càng lớn hơn, khi các đồng đội chạy đến, “bay” xung quanh ngay cả khi anh vừa vấp ngã. Đó là 1 hình ảnh mang tính biểu tượng, cho thấy tinh thần đoàn kết tại Juventus, đội bóng vẫn luôn được xem là bến bờ hạnh phúc với nhiều ngôi sao.

Điều đáng tiếc đã xảy đến. Phút 90, Hector Herrera đánh đầu tung lưới Wojciech Szczesny và Juventus đã không thể giành chiến thắng. Niềm vui của Blaise Matuidi quá ngắn ngủi. Khoảnh khắc bàng hoàng và thất vọng ấy chắc chắn sẽ khiến các Juventini quên đi nụ cười hạnh phúc của tiền vệ người Pháp. Tuy nhiên, ngay sau đó, rất nhiều người đã lên Youtube để được đắm chìm trong niềm vui ấy thêm 1 lần nữa và quên đi sự thật phũ phàng.

Blaise Matuidi: Đôi cánh không lẻ loi tại Juventus - Bóng Đá

 Giờ đây, Blaise Matuidi đã có thể yên tâm cống hiến cho Juventus.

Ngày hôm nay, Blaise Matuidi đã không có được niềm vui trọn vẹn. Thế nhưng, cuộc sống vẫn tiếp diễn và nụ cười của anh sẽ còn mãi. Giờ đây, những áp lực đã được giải tỏa, tiền vệ người Pháp có thể cống hiến cho Juventus trong niềm hạnh phúc vô bờ. Xung quanh Matuidi vẫn còn các đồng đội và anh sẽ không cảm thấy lẻ loi.

(*) Màn ăn mừng đặc biệt của Blaise Matuidi:

Faro | 23:20 19/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục