Bình luận U23 Việt Nam: Ai cấm tôi “nổ”?

21:43 Thứ ba 31/03/2015

U23 Việt Nam vừa có một chiến thắng cực đậm, thắng 7 bàn không gỡ giữa sân đấu như “ruộng nước” ở Malaysia. Cho dù đối thủ chỉ là U23 Macau (Trung Quốc), chiến thắng này vẫn khiến tất cả người hâm mộ như bay lên mây xanh. Đơn giản, một vé dự vòng chung kết châu Á đã nằm trong tay chúng ta!

Tối 31/3/2015, người người nhà nhà ngồi trước màn hình tivi từ rất sớm. Công nhân viên chức có điều kiện là bật ngay máy tính lên, dán mặt vào màn hình. Nói chung, chỉ cần rảnh và thích bóng đá, bạn sẽ ngồi trước màn hình chiều nay. Cơn bão đùng đùng ở Shah Alam khiến mọi người có đôi chút lo ngại, nhưng nó rất nhanh được gỡ bỏ bởi các cầu thủ áo đỏ.

2 bàn thắng sau 5 phút đầu tiên! Có nằm mơ người hâm mộ cũng không nghĩ ra khởi đầu đẹp như thế, trong bối cảnh chớp giật lóa bầu trời sân Shah Alam. Cơn mưa như trút nước sau đó không thể làm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ, các cổ động viên đội mưa trên khán đài và đặc biệt, hàng triệu người hâm mộ theo dõi ở quê nhà. Tất cả đều cố gắng cập nhật tình hình mới nhất, để biết trận đấu sẽ tiếp tục hay hoãn lại.

Ơn giời! Cái sự sung sướng của các tín đồ túc cầu giáo đã không bị hoãn lại một cách éo le. Nếu bị hoãn, 2 đội sẽ phải ra sân vào… tầm 7 giờ sáng ngày hôm sau. Sau hơn 1 tiếng chờ đợi, cầu thủ 2 bên lại tiếp tục ra sân. 1 tiếng đồng hồ không những không làm sự hưng phấn của U23 Việt Nam giảm đi mà ngược lại, khiến cho từng cầu thủ trở nên quyết tâm hơn. Tất cả nhờ vào khởi đầu quá ấn tượng trong 5 phút trước đó.

Cần nhớ rằng nhiệm vụ của U23 Việt Nam ở trận này không đơn giản. Để chạm một tay vào vé dự vòng chung kết, chúng ta phải thắng đậm, càng đậm càng tốt, và tốt nhất là ghi ít nhất 7 bàn. Trước trận, nhiều người lo lắng cho các phương án tấn công của thầy trò Miura. Họ không mấy lạc quan, đặc biệt khi chứng kiến U23 Macau thi đấu đầy quả cảm và… chỉ thua chủ nhà U23 Malaysia 0-2 ở lượt trận trước. Malaysia mất cả trận đấu để ghi 2 bàn, chúng ta chỉ cần 5 phút đầu tiên. Không hưng phấn sao được! Cái sự hưng phấn đấy khó diễn tả bằng lời, và tất nhiên, một cơn mưa lớn cũng không thể dập tắt nó.

Chả vậy mà vừa quay lại sân, các cầu thủ áo đỏ lại liên tục ghi bàn. Phút 19, 3-0, phút 21, 4-0. Mục tiêu ngày càng gần hơn. Sân đấu sau cơn mưa trở thành sân đấu vật. Bóng không thể chuyền sệt quá xa. Các cầu thủ U23 Macau lại không có khái niệm “vỡ trận” hay “xuống tinh thần”. Càng đá họ càng hăng. Các pha vào bóng không ác ý nhưng vụng về và mạnh mẽ, đủ khiến cầu thủ của chúng ta đau điếng người. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, những con người áo đỏ vẫn lao lên với tất cả lòng tin và họ được đền đáp với 2 bàn thắng ở cuối hiệp 1.

6-0 ngay sau hiệp 1. Một tỉ số quá tuyệt vời. Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, U23 Việt Nam coi như nắm chắc vé dự vòng chung kết. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng cho chúng ta. U23 Macau thực sự khiến người ta phải nể phục với ý chí trên cả tuyệt vời. Thua 0-6 không khiến họ mảy may suy chuyển một chút xíu tinh thần nào, thậm chí, họ càng tập trung hơn. Trong khi đó, sau một hiệp đấu “quần thảo” trên mặt sân sũng nước, U23 Việt Nam thật sự thấm mệt và không thể vượt qua hàng thủ số đông của Macau.

Nhưng nhiệm vụ chưa hoàn thành, chúng ta chưa bỏ cuộc. Sau sự thay đổi người liên tục của HLV Miura, cuối cùng U23 Việt Nam cũng tạo ra được các cơ hội ngon ăn ở cuối trận. Đến lúc này, thủ môn Ho Man Fai của đội bạn bỗng thi đấu như lên… “thần”, cản phá mọi cú sút của các cầu thủ áo đỏ. Và đúng như kịch bản của các bộ phim gay cấn nhất, đúng vào phút chót, Công Phượng cứa bóng đẹp như tranh vẽ, 2 hậu vệ Macau lần lượt nhảy lên nhưng bất lực. Bóng nằm gọn trong lưới Ho Man Fai! 7-0 cho U23 Việt Nam. Kết quả vừa đủ để chúng ta vượt lên dẫn đầu “bảng xếp hạng” các đội nhì bảng! Tất cả như vỡ òa trong sự sung sướng!

Nếu bạn là một khán giả trẻ tuổi, bạn sẽ thấy tràn ngập trên Facebook, trên các trang tin tức các dòng chữ về Công Phượng, về chiến thắng của U23 Việt Nam. Nếu bạn không thích những điều đó, bạn sẽ cảm nhận được sự hưng phấn có phần kích động trong lời nói của các bình luận viên truyền hình.

Ai nói chúng ta không biết tấn công? Ai nói ông Miura hết bài vở? Ai nói U23 Việt Nam thắng U23 Macau cũng không quan trọng? Vân vân và vân vân. Trong cơn hưng phấn, ai nói U23 Việt Nam không thể làm nên bất ngờ ở vòng chung kết? Chúng ta có thể đến đấy làm quân xanh như Macau hiện tại, không sao cả. Thất bại có kinh nghiệm của thất bại. Có sao đâu, quan trọng là chúng ta có thể tự đặt ra mục tiêu và vượt qua chính mình. Bây giờ, hãy cứ “nổ” đi đã. Thắng 7-0 không “nổ”, thì đợi đến bao giờ mới có thể “nổ”? Không lẽ đợi vô địch World Cup!? Ngày đó còn xa lắm và với đội bóng đang trên đường xây dựng từ đầu, hãy cứ vui với những thành quả đầu tiên, để rồi sau đó, biết giá trị của từng bước đi để mà chuyên tâm cố gắng hơn!

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục