Bình luận: Ở nơi Gareth Bale được tôn như “thánh sống”

18:32 Thứ bảy 05/09/2015

Bỏ lại sau lưng những chỉ trích ở Real Madrid, Gareth Bale trở về xứ sở thiên đường xứ Wales, nơi anh được tôn vinh như vị thánh sống...

Gareth Bale ở xứ sở thần tiên

Trong bộ phim đình đám của Hollywood: “Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần thiên,” cô bé Alice đã uống thứ nước thần khi mải mê đuổi theo chú thỏ trắng. Để rồi, sau đó, cô nàng teo nhỏ và chui vào xứ sở thần tiên, nơi Alice thỏa sức tận hưởng những cảnh vật tuyệt diệu ở xứ sở ấy. Cuối cùng, trở thành người hùng của xứ sở ấy khi đánh bại nữ Hoàng Đỏ.

Gareth Bale như "thánh sống" của người xứ Wales. Ảnh: Internet.

Cuộc phiêu lưu của Alice không chỉ đơn thuần là bộ phim của trẻ nhỏ. Ở khía cạnh nào đó, nó thể hiện khát vọng của con người, nơi họ có thể rũ sạch bụi bặm từ cuộc sống bon chen ở trần gian, để hướng tới thế giới tốt đẹp.

Có lẽ, cũng như cô nàng Alice, Gareth Bale cũng tìm cho mình thứ nước thần, nơi anh có thể bỏ lại sau lưng vô vàn sự chỉ trích khắc nghiệt cùng sức ép lớn ở CLB Hoàng gia Tây Ban Nha để trở về nơi yên bình và đẹp đẽ hơn, đó là xứ Wales. Không những vậy, đó là nơi Gareth Bale còn được tôn như “vị thánh sống”, thay vì hứng chịu hàng loạt sự sỉ nhục trên khán đài.

Trong số ra ngày hôm nay, tờ Marca giật tít: “Gareth Bale trở về xứ sở thần thiên Wales” để “con tim đã vui trở lại” của tiền vệ này sau khi trở về quê nhà.

Để tìm ra sự khác biệt giữa Real Madrid và xứ Wales, cây viết Chris Wathan của tờ WalesOnline phác họa: “Gareth Bale thi đấu khá kém cỏi trận ở gặp Síp nhưng CĐV vẫn ủng hộ anh ta. Và rồi, tiền vệ này đã tạo ra sự khác biệt bằng một bàn thắng. Gareth Bale là để yêu nhưng những người Real Madrid chẳng bao giờ để anh ta chơi bóng cả.”

Thực tế, HLV Rafa Benitez đã không ít lần sử dụng Gareth Bale trong vai trò “số 10” với hy vọng điều đó sẽ giúp tiền vệ này tự do hơn. Tuy nhiên, thực tế, nơi ấy lại càng bó buộc Gareth Bale. Trong những trận đấu vừa qua, anh đã liên tục “giẫm chân” Cristiano Ronaldo (người có xu hướng bó sâu vào trung lộ) và điều đó vô tình đã... triệt tiêu cả hai.

Trong khi đó, ở “xứ sở thần tiên” Wales, Gareth Bale chẳng gặp bất kỳ cản trở. Anh thỏa sức vẫy vùng dưới sự ủng hộ của CĐV. Mọi đường bóng đều hướng tới chân của tiền vệ này như thỏi nam châm. Và rồi, Gareth Bale đã đền đáp tất cả những sự tin tưởng đó...

Cầu thủ vĩ đại nhất xứ Wales?

Xét về thành tích cấp CLB, Gareth Bale vẫn theo sau Ryan Giggs (thậm chí là Ian Rush) cả đoạn dài. Tuy nhiên, tiền vệ này đã làm được kỳ tích mang ngay những bậc tiền bối có nằm mơ cũng không thực hiện được.

Nếu chiến thắng Israel đêm nay, xứ Wales sẽ chính thức dự EURO 2016. Ảnh: Internet.

Lần đầu tiên trong lịch sử, xứ Wales xếp trên “anh cả” đội tuyển Anh trên BXH FIFA trong lịch sử. 4 năm trước, khi Gareth Bale mới bắt đầu chứng minh tầm ảnh hưởng ở ĐTQG (mới 21 tuổi), xứ Wales vẫn ngụp lặn ở vị trí thứ 117 nhưng giờ đây, họ đã buộc ĐT Anh (cũng như cả châu Âu) phải nhìn mình với ánh mắt khác.

Không những vậy, Gareth Bale còn đang đứng trước cơ hội lớn giúp ĐT xứ Wales lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu lớn. Sau 7 trận đấu, xứ Wales đã kiếm được 17 điểm, hơn vị trí thứ 3 (Israel) 5 điểm, trong khi vòng loại EURO 2016 chỉ còn 3 lượt.

Điều đó có nghĩa rằng nếu như xứ Wales giành chiến thắng trong trận đấu với Israel vào ngày hôm nay (23h00 theo giờ Việt Nam), họ sẽ chính thức góp mặt ở EURO 2016. Đó thực sự là kỳ tích trong lịch sử bóng đá nước này.

Người xứ Wales nhớ về Ryan Giggs như “người anh cả” trong lịch sử bóng đá nước này. Tuy nhiên, mọi tinh hoa của huyền thoại này đều hướng về M.U. Trong khi đó, Gareth Bale mới thực sự là “thánh sống”, người đã giúp xứ Wales vươn tầm.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục