Bình Luận: Đừng đùa thế chứ!

13:02 Thứ năm 24/05/2012

Hôm qua, trả lời giới truyền thông HLV Mai Đức Chung đã ca thán về chuyện lương bổng mà VFF giành cho các HLV nội rất bèo bọt. Trước đến nay, VFF cứ sử dụng chiêu bài là trong quy chế có quyền kêu các cầu thủ và HLV lên tuyển và xử sự theo kiểu thời bao cấp, làm vì Tổ quốc chứ chuyện lương, thưởng coi như không nhắc đến.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung,Ảnh: NAM HẢI

Chả thế mà, đến giờ con số tiền lương 200 triệu đồng/tháng mà phía liên đoàn hét để mời các HLV nội hóa ra chỉ là câu nói đùa cho vui, chứ trong ngày ra mắt hôm qua, chính ông Nguyễn Lân Trung (PCT VFF) khẳng định là chả có cái hợp đồng ký kết nào cả với HLV Phan Thanh Hùng, và rằng ông Hùng lên theo “lệnh” tập trung thông thường như quy chế đã ban ra. Cái kiểu trước - sau không nhất quán ấy khiến người ta ngỡ ngàng và ngay cả các HLV nội đến cỡ hiền lành như Mai Đức Chung cũng lắc đầu ngao ngán. Có cảm giác VFF một cơ quan tổ chức hành chính sự nghiệp đang dựa vào cái hơi “màu cờ sắc áo” để bóc lột các HLV nội vậy.

Không riêng gì chuyện lương, thưởng trong cách nói trước - sau bất nhất thì trong suốt những năm qua mỗi cái tiêu chí để lựa chọn HLV trưởng thì VFF cũng như kiểu không biết đường nào mà lần. Từ câu chuyện chọn ông Tavarez năm 2004 hay câu chuyện của năm 2008 khi chọn cả trong đống hồ sơ mãi cuối cùng khi không có ứng viên nào đồng ý thì buộc phải chọn Calisto. Rồi sau đó cứ rêu rao HLV là phải hiểu bóng đá Việt Nam nhưng rồi lại chọn trúng ông Falko Goetz một người chưa từng đến Đông Nam Á. Còn như mỗi cái kiêm nhiệm hay không kiêm nhiệm thì thôi đừng nhắc đên nữa, vì thực tế mỗi cái tiêu chí quan trọng nhất là HLV phải có bằng B mà VFF còn không biết nữa thì đặt ra các tiêu chí khác làm gì.

Tiêu chí chọn HLV đã như vậy, chuyển sang tiêu chí chọn cầu thủ lên tuyển thì VFF càng khiến người ta phải ngao ngán hơn. Ông Nguyễn Lân Trung đưa ra tiêu chí nhất định một cầu thủ lên tuyển phải là người đạo đức tốt, không bị kỷ luật. Nhưng không biết các quan chức của VFF có đọc qua danh sách triệu tập đội tuyển U-22 lần này hay không khi mà cầu thủ hậu vệ Đinh Tiến Thành (V.Hải Phòng) người mới nhận án kỷ luật 4 trận chưa mãn hạn vì lỗi hành vi vẫn có tên như thường. Và càng đáng buồn cười hơn khi ông Trung khẳng định việc từ chối gọi 2 cầu thủ Việt Kiều vì chưa từng xem anh ta thi đấu, trong khi chính HLV Mai Đức Chung từng lặn lội sang tận Đức để xem giò cẳng, và họ cũng sẵn sàng bỏ tiền vé máy bay để về Việt Nam thử chân.

ĐTQG và ĐT U-22 chưa tập trung, nhưng ngay từ bây giờ người ta đã ngán ngẩm của những câu chuyện như đùa từ các quyết định và cách hành xử của những người đứng đầu liên đoàn.

Vũ Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục