Bình luận: Chờ "Batman vs Robin" cứu Albicelestes

17:02 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trong bối cảnh chấn thương tàn phá hàng công Argentina trước đại chiến với Brazil. Trong tay HLV Gerardo Martino hiện tại chỉ còn Gonzalo Higuain và Angel di Maria là niềm hy vọng, khi ở trận đấu tới cả hai cần đóng vai “Batman vs Robin” để cứu Albicelestes.

Cặp bài trùng Batman và Robin chính là tác phẩm để đời của nghệ sĩ Bob Kane và nhà văn Bill Finger. Trải qua gần một thế kỷ, những chuyển thể phim và truyện tranh về bộ đôi trên chưa bao giờ gây nhàm chán trong lòng người mến mộ trên thế giới. Bởi lẽ, những tái bản đều đưa chúng ta đến những bối cảnh mới khó khăn đầy kịch tính hơn nhiều. Bóng đá cũng như phim ảnh, đôi lúc bạn sẽ bị đặt vào một tình thế đầy hiểm nguy, cần có những Batman và Robin cứu giúp qua thời khắc sống còn đó.

 Batman và Robin trong phim ảnh: Ảnh: Internet.

Gerardo Martino chính là một người đang cần sự giúp đỡ như thế. Trải qua hai lượt trận ở vòng loại World Cup 2018, Albicelestes chỉ thu về 1 điểm, điều này đẩy họ vào cảnh khó trong chặng đường giành vé đến Nga. Trớ trêu thay, đúng vào thời điểm những trụ cột trên hàng công như Lionel Messi, Sergio Aguero, Carlos Tevez chấn thương, Argentina chạm trán một Brazil khao khát chiến thắng hơn ai hết. Đội bóng của HLV Dunga rất quyết tâm đánh bại Albicelestes không chỉ vì 3 điểm có được, còn nhã ý “dằn mặt” với thông điệp Brazil mới là bá chủ khu vực Nam Mỹ.

Nhưng Argentina đang hướng đến cặp Batman và Robin trong đại chiến với Brazil. Ảnh: Internet.

Trong cái khó ló cái may, cựu HLV Barcelona vẫn còn đó Angel Di Maria và Gonzalo Higuain cho cuộc chiến lần này. Nói may là không thừa, Higuain đang bay cao cùng Napoli với 9 bàn thắng sau 12 vòng Serie A. Pha lập công vào lưới Udinese cuối tuần qua, đánh dấu mốc 200 bàn của El Pipita trên phương diện CLB. Quý giá hơn, hiệu suất “nổ súng” trên sân nhà San Paolo của cựu tiền đạo Real Madrid rất đáng kinh ngạc với 10 bàn/7 trận (tính trên tất cả các mặt trận).

Higuain và Di Maria phải khỏa lấp sự vắng mặt của đồng đội. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Angel Di Maria từ khi chuyển sang thi đấu cho PSG chả khác gì “cá gặp nước”. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền vệ 27 tuổi đã có 4 bàn thắng, 22 cơ hội tạo ra, 3 đường kiến tạo thành bàn và tỷ lệ chuyền chính xác là 84%. Với phong độ thuyết phục của mình, Di Maria luôn được trang squawka chấm 5/5 điểm (thang điểm 5) cho những màn trình diễn.

Cần đánh bại Brazil ở trận đấu tới khi không có sự góp mặt của Messi. Ảnh: Internet.

Đúng là trước đây, Higuain và Di Maria chưa bao giờ chơi cực kỳ ổn định trong màu áo đội tuyển quốc gia. Có trận hay, trận dở, điều đó không thể chối cãi, dù sao ở những thời khắc họ không nổi bật vẫn còn đó Messi, Aguero và Tevez sẵn sàng giúp đồng đội khỏa lấp đi nét tối bằng những mảng sáng nhất định. Nhưng mang trên mình chiếc áo đội tuyển xử sở Tango, và cái mác ngôi sao hàng đầu thế giới với giá trị cao ngất ngưởng, cả hai tất nhiên không hề muốn mình chỉ mãi “làm nền” cho El Pulga và El Kun. Họ phải tự thoát ra khỏi cái “bóng” của những người đồng đội, tạo dựng cho mình một vị thế riêng, để khi người hâm mộ cũng như giới chuyên môn nói về Argentina thì không chỉ có Lionel Messi, Sergio Aguero,… mà phải nhắc đến Angel Di Maria và Gonzalo Higuain đứng ngang hàng với những gương mặt trên.

Qua đó giúp Martino. Ảnh: Internet.

Tất nhiên để làm được là không phải dễ khi Brazil quá hiểu phong cách thi đấu của Argentina trong suốt chiều dài lịch sử. Dẫu vậy,“gian nan mới tỏ mặt anh hùng”, đây là thời điểm không thể tốt hơn để Di Maria và Higuain sánh vai “Batman và Robin” của Albicelestes. "Tôi rất hài lòng với cách thi đấu trong màu áo PSG, hy vọng có thể tiếp tục với đội tuyển quốc gia. Bản thân cũng mong muốn Higuain sẽ giúp Argentina ghi bàn.” Di Maria chia sẻ. Ý chí có, phong độ dư thừa, vậy đâu có lý gì Angel Di Maria và Gonzalo Higuain không thể biến mình thành “Batman và Robin” cho bóng đá xứ sở Tango ở trận đấu sắp tới. 

Chờ xem, “Batman và Robin” sẽ xuất hiện trong đại chiến tới để cứu Albicelestes!

Liêm Minh | 16:30 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục