Bình Điền Long An tranh chung kết bóng chuyền nữ với Thông tin Liên Việt Post Bank

12:24 Thứ năm 27/12/2018

Chỉ mất chưa đầy 2 giờ so tài, đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An đã dễ dàng đánh bại Tiến Nông Thanh Hóa ba ván trắng, ghi tên mình vào trận chung kết Giải VĐQG 2018.

Tiến Nông Thanh Hóa (TNTH) chưa bao giờ được coi là đối thủ ngang tầm của các cô gái VTV Bình Điền Long An (VTV-BĐLA), đặc biệt khi không còn mũi tấn công chủ lực Đinh Thị Trà Giang. Không bị đặt nặng mục tiêu phải thắng, TNTH thi đấu thanh thoát, tung hết khả năng trước nhà vô địch mùa trước nhưng các mũi tấn công quá yếu ớt của đội bóng xứ Thanh không thể gây khó dễ cho đối thủ quá mạnh.

thanh-thuy-v-tuyet-hoa

 Thanh Thúy và Tuyết Hoa chắn bóng thành công trước TN Thanh Hóa

Giành chiến thắng dễ dàng trong ván đầu tiên với tỉ số 25-13, VTV-BĐLA càng thi đấu càng hay dưới sự dẫn dắt lối chơi của chuyền hai Phạm Thu Hà. Những đường chuyền chuẩn xác của tân binh này giúp Ngọc Hoa và các đồng đội trẻ Thanh Thúy, Kim Thanh, Dương Hên, Tuyết Hoa thay nhau xuyên phá hàng chắn của đối thủ. Kể cả khi HLV Nguyễn Quốc Vũ tung thêm nhiều cầu thủ trẻ vào sân, thế trận của VTV-BĐLA vẫn rất chắc chắn và thắng tiếp hai ván sau đó với điểm số 25-17 và 25-14.

binh-dien

 VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng 3-0, lọt vào chung kết

Thắng trận 3-0 khá nhàn nhã, VTV-BĐLA chắc chắn sẽ đủ thời gian hồi phục, chờ tranh chung kết với kình địch Thông tin LV Post Bank, đội được nghỉ nhiều hơn một ngày trước trận đấu cuối của mùa giải. Trận chung kết mùa 2017, đội bóng miền Tây Nam bộ đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Thông tin LV Post Bank chỉ trong vòng 3 ván đấu. Cách đây vài tuần, họ lại gặp nhau ở trận chung kết bóng chuyền nữ trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc và VTV-BĐLA tiếp tục giành chiến thắng 3-1 để lần đầu tiên giành HCV đại hội. VTV-BĐLA đang đứng trước cơ hội lần thứ 4 lên ngôi vô địch quốc gia, rút ngắn khoảng cách do chính Thông tin LV Post Bank tạo ra với 9 lần đăng quang.

cong-thuong

 Ngân hàng Công Thương thua ngược sau 5 ván đấu

Không hề e dè đối thủ đang thể hiện phong độ cực tốt, Thông tin LV Post Bank chỉ hy vọng vượt qua chính mình, như cách họ ngược dòng để đánh bại Ngân hàng Công Thương sau 5 ván đấu căng thẳng ở trận bán kết một ngày trước đó. Nhìn cảnh các cô gái Ngân hàng Công Thương ôm nhau rơi nước mắt sau trận đấu, mới thấu hiểu thêm nỗi đau của người thất bại.

img7128-1545881714305384695288

 Dàn cầu thủ trẻ Thông tin LV Post Bank thi đấu ấn tượng

Ngân hàng Công Thương luôn là đội bóng dẫn điểm trước thậm chí rất xa nhưng Thông tin LV Post Bank lại cho thấy bản lĩnh của mình khi cân bằng được điểm số và vượt lên ở những thời điểm cuối. Ngay ở ván thứ 5, tuy bị dẫn 12-14 và chỉ cần một lần sơ sẩy, thất bại là cầm chắc nhưng đội bóng áo lính vẫn kiên cường gỡ điểm và ngược dòng thắng lại 16-14.

tphcm

 TP HCM thắng nhanh 3-1 trước Biên Phòng, vào chung kết lần 2 sau ba năm

Ở bảng nam, không ngoài dự đoán, nhà vô địch mùa giải 2016 Thể Công và nhà vô địch 2015 TP HCM sẽ gặp nhau trong trận chung kết sau khi lần lượt đánh bại hai đối thủ mạnh là Tràng An Ninh Bình và Biên Phòng. Việc đương kim vô địch quốc gia, vô địch Đại hội TDTT toàn quốc  Sanest Khánh Hòa không vào nổi vòng chung kết lần này chính là cơ hội để các thế lực một thời trở lại.

Tại khu vực cuối bảng, hai đội nữ Truyền hình Vĩnh Long và Hóa chất Đức Giang Hà Nội chính thức giành quyền trụ hạng, đẩy Hải Dương và Đắk Lắk đến trận chung kết ngược, xác định đội duy nhất phải xuống chơi ở giải hạng A mùa tới. Tại bảng nam, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long không có được may mắn như các đồng nghiệp nữ sau khi để thua ngược 2-3 trước Bến Tre, phải đi tranh suất trụ hạng với Quân khu 4, đội đã thua sau 5 ván ở trận đấu chéo trước đó với Hà Tĩnh.

Lịch thi đấu ngày 27-12 (Thể thao TV trực tiếp)

14 giờ: Tranh hạng 5-6 nam: Hà Tĩnh – Bến Tre

16 giờ: Tranh hạng 5-6 nữ: Truyền hình Vĩnh Long – Hóa chất Đức Giang

18 giờ: Hạng 3 nam: Tràng An Ninh Bình – Biên Phòng

20 giờ: Chung kết nữ: Thông tin LV Post Bank – VTV Bình Điền Long An

Đông Linh - Ảnh: B.Thanh, Đ.Tùng | 11:17 27/12/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục