Bình chọn HLV hay nhất V-League: Ứng viên số 1 không phải nhà vô địch!

09:09 Thứ tư 16/11/2022 | 7

HLV Chu Đình Nghiêm xứng đáng nhận danh hiệu nhà cầm quân xuất sắc nhất V-League 2022, bất chấp Hải Phòng chỉ về nhì ở mùa giải sắp khép lại.

1. Theo thông lệ, cuối mỗi mùa giải BTC V-League sẽ công bố đội hình tiêu biểu, cũng như trao danh hiệu Cầu thủ, HLV xuất sắc nhất năm cho những người xứng đáng.

Nhìn vào những người chiến thắng ở các hạng mục HLV hay cầu thủ xuất sắc nhiều năm qua thường được trao cho các nhân tố tới từ đội vô địch như sự khẳng định, tưởng thưởng sau một mùa giải thành công.

Với chức vô địch lần thứ 6 vừa giành được cùng Hà Nội FC, Văn Quyết và ông Chun Jae Ho là ứng viên nặng ký, tiếp tục bước lên nhận giải thưởng cầu thủ, HLV xuất sắc nhất mùa.

Bình chọn HLV hay nhất V-League: Ứng viên số 1 không phải nhà vô địch! - Bóng Đá

Đưa Hà Nội FC vô địch V-League, Chun Jae Ho là ứng viên sáng giá cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa...

2. Mùa giải 2022 kéo dài từ cuối tháng 2 tới tháng 11, tuy nhiên thời gian thực tế thi đấu lại không nhiều. Cũng vì thế giải thưởng hàng tháng dành cho các HLV, cầu thủ, CLB xuất sắc chỉ tổ chức vài lần.

Trong số 5 lần giải thưởng được bầu chọn, những người chiến thắng lại gồm Kiatisuk (tháng 7), Chun Jae Ho (tháng 8), Nguyễn Đức Thắng (tháng 9), phần còn lại thuộc về HLV của Hải Phòng (tháng 3 và 10).

Số lần đoạt giải vượt trội, cùng lúc HLV Chu Đình Nghiêm đang sở hữu chuỗi 15 trận đấu bất bại liên tiếp trong đó có tới 11 chiến thắng rõ ràng là ứng viên sáng giá cho giải thưởng tháng cuối cùng, trở thành người xuất sắc nhất V-League trên cương vị cầm quân.

Bình chọn HLV hay nhất V-League: Ứng viên số 1 không phải nhà vô địch! - Bóng Đá

... nhưng xét nhiều phương diện HLV Chu Đình Nghiêm xứng đáng nhất.

3. Thực tế, với nhiều lần chiến thắng khi dẫn dắt Hà Nội FC lên ngôi vô địch trước đây có lẽ HLV Chu Đình Nghiêm cũng không cần thêm một danh hiệu cá nhân nữa.

Sự ghi nhận của CĐV Hải Phòng rồi tới cả giải đấu, người trong nghề về năng lực cầm quân có lẽ là đủ đối với HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử V-League.

Nhưng danh hiệu hay sự ghi nhận nào thì cũng cần một đánh giá khách quan. Và rõ ràng với những gì làm được cho Hải Phòng – đội bóng bị đánh giá rất thấp ở V-League 2022 trước khi biến cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn ông Nghiêm xứng đáng nhận thêm một danh hiệu cá nhân nữa trong sự nghiệp.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 16/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục