Bill Haas chiến thắng ngoạn mục ở Northern Trust Open

17:04 Thứ hai 20/02/2012

Vượt qua hai golf thủ đồng hương Mỹ Keegan Bradley và Phil Mickelson ở vòng đấu play-off kịch tính hôm qua, Haas lại khiến người hâm mộ phải thán phục.

Haas lại có một chiến thắng ấn tượng.

Haas luôn biết rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra dù trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất. Cách đây 5 tháng, anh từng có một cú đánh hoàn hảo từ mép nước để cứu par, qua đó vô địch FedEx Cup và The Tour Championship. Cú đúp danh hiệu đó đem đến cho golf thủ 29 tuổi phần thưởng trị giá 11 triệu đô-la (khoảng 230 tỷ đồng).

Tuy nhiên, ngay cả Haas có lẽ cũng khó có thể hình dung ra một trận chiến hấp dẫn đến nghẹt thở như ở Riviera hôm qua.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Mickelson và Bradley cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu với 7 gậy âm. Tuy nhiên, họ đều không nhích thêm được bước nào.

Khác với khi vô địch ở Pebble Beach hồi tuần trước, những cú đẩy hỏng liên tiếp đã khiến Mickelson phải trả giá bằng bogey ở hố 11, 14 và 15. Màn trình diễn của đương kim vô địch US PGA Bradley cũng khá mờ nhạt.

Trái lại, Haas thi đấu ấn tượng và tưởng như sẽ sớm giành chiến thắng khi chỉ đánh tổng cộng 69 gậy ở vòng cuối, để có lúc vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 gậy âm. Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu của một cao trào.

Tại hố 18, Mickelson và Bradley đồng loạt giành birdie để buộc Haas cùng thi đấu vòng play-off áp dụng luật cái chết bất ngờ.

Ở hố play-off đầu tiên, hố 18, cả ba golf thủ Mỹ đều đạt par. Nhưng sang hố đánh thêm thứ hai, hố 10 với par-4, Haas đã làm nên khác biệt bằng một cú đánh ngoạn mục.

Trên vùng cỏ rậm phần green phía sau, anh tưởng như chỉ có thể hy vọng đưa bóng lên gần lỗ cờ rồi trông chờ đạt par để chuyển sang hố play-off thứ ba. Tuy nhiên, một cú đẩy chính xác đến từng centimet từ khoảng cách 12 mét đã giúp anh đạt birdie và qua đó có chức vô địch US PGA thứ tư trong sự nghiệp.

“Lúc đó, một nửa trong tôi nghĩ rằng ‘mình từng làm được những điều như thế này rồi, và giờ thử một lần nữa xem sao’. Nhưng một nửa khác thì nghĩ rằng ‘thôi đừng có cố quá’”, Haas chia sẻ. “Quả thực tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể thành công với một cú đánh đến 12 mét, nhất là ở một vị trí như thế. Phải thừa nhận là tôi đã có chút may mắn”.

Đứng ngay sau nhóm dẫn đầu là Dustin Johnson, Jimmy Walker, Aussie Jarrod Lyle và Sergio Garcia đều đạt 5 gậy âm. Garcia là golf thủ thi đấu ấn tượng nhất vòng đấu hôm qua khi đạt 64 gậy (-8 gậy), trong đó có hai lần giành eagle.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục