"Big three" lên đồng, Timberwolves hạ đẹp OKC Thunder

12:48 Thứ năm 11/01/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón OKC Thunder trên sân nhà, các cầu thủ Minnesota Timberwolves đã chơi rất hay và giành chiến thắng chung cuộc 104-88.

Trận đấu này, Jimmy Butler (26 điểm), Andrew Wiggins (19 điểm) và Karl-Anthony Towns (18 điểm) đã chơi rất hay và đó là yếu tố lớn nhất giúp Timberwolves "ca khúc khải hoàn" sau trận.

getty-images-903631982

 OKC Thunder đã rất nỗ lực cho trận đấu này.

Hiệp một của trận, Minnesota Timberwolves nhập cuộc rất tốt và vươn lên dẫn trước với tỷ số 12-2 sau hơn 5 phút. Nhưng sau đó, OKC Thunder đã vùng lên và dẫn 20-17 khi hiệp một còn hơn 2 phút. Rất đáng tiếc cho đội khách khi ở quãng thời gian còn lại, Russell Westbrook và các đồng đội lại không giữ vững mạch dẫn trước và bị Timberwolves cân bằng tỷ số 23-23 từ cú ném của Tyrus Jones.

Các cầu thủ đội chủ nhà đã chơi rất tốt ở giai đoạn đầu với 7 điểm của Taj Gibson, 4 điểm từ Andrew Wiggins, Jimmy Butler. Rất đáng tiếc khi càng về sau, các tay ném của Timberwolves đã không còn duy trì được sự ổn định và chỉ đạt hiệu suất dứt điểm thành công 45.8% ở hiệp một – trong đó không một cú ném ba điểm nào được thực hiện thành công.

getty-images-903590410

 Nhưng họ đã chịu sức chống cự lớn từ phía Timberwolves.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội đều giữ nguyên bộ khung chính thức với mong muốn tạo ra được thế trận áp đảo so với đối thủ. Tuy vậy, vẫn không có điểm nhấn thật sự nào được tạo ra. Thay vào đó, Timberwolves vượt lên dẫn điểm thì OKC Thunder sớm cân bằng và ngược lại. Hiệp hai kết thúc và cả hai đội đều ghi được 24 điểm, qua đó khép lại một nửa thời gian của trận đấu với tỷ số 47-47.

OKC Thunder là đội bóng có hiệu suất dứt điểm tốt hơn ở hiệp hai khi Westbrook và các đồng đội thực hiện thành công 9/20 cú ném (so với 7/22 của Timberwolves). Tuy vậy, đội chủ nhà thực hiện nhiều hơn 1 tình huống ba điểm, cộng với 8/9 cú ném phạt thành công (so với 5/8 của OKC Thunder). Vậy nên tỷ số vẫn được cân bằng nhau.

getty-images-903611732

 Chiến thắng xứng đáng cho Timberwolves.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, thế trận cân bằng vẫn được duy trì sau 3 phút của hiệp ba. Nhưng kể từ thời điểm đó trở đi, các cầu thủ Timberwolves đã càng chơi càng hay, còn OKC Thunder thì ngược lại. Vậy nên cách biệt tỷ số cho đội chủ nhà cứ thế được nới rộng lên thành 76-65 khi hiệp ba kết thúc. Một hiệp đấu xuất sắc của Timberwolves khi tỷ lệ dứt điểm thành công của họ lên đến 62.5% (tỷ lệ ba điểm 66.7%). Trong khi bên kia chí tuyến, con số của OKC Thunder chỉ là 28.6%

OKC Thunder đã phụ thuộc quá nhiều vào Westbrook khi một mình ngôi sao 28 tuổi ghi 8 điểm, bên cạnh đó là 4 điểm của Paul George và 2 điểm từ Anthony, Adams và Patterson. Bên phía Timberwolves, Jimmy Butler đóng góp 10 điểm, nhưng những cầu thủ còn lại trong đội hình như Wiggins (7 điểm), Jeff Teague (6 điểm) cũng chơi rất ấn tượng.

Không còn gì để mất, OKC Thunder cố gắng vùng dậy trong thời điểm cuối. Nhưng sự tập trung của Timberwolves đã không cho Westbrook và các đồng đội bất kỳ cơ hội nào để vùng dậy. Không những không rút ngắn được cách biệt, OKC Thunder còn bị thua thêm và khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 88-104.

Tổng quan cả trận đấu, OKC Thunder tung ra tổng cộng 79 tình huống dứt điểm (ngang bằng với Timberwolves), nhưng chỉ có 32 (40.5%) cú ném trong số đó được thực hiện thành công. Còn tính riêng khía cạnh ba điểm, tỷ lệ của OKC Thunder chỉ là 24%. Vậy nên việc OKC Thunder thua cuộc là điều không có gì để bào chữa.

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Highlight trận OKC Thunder - Minnesota Timberwolves:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:28 11/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục