“Big three” bùng nổ, Thunder bẻ “sừng hưu” ngay trên đất khách

15:03 Thứ tư 01/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Milwaukee Bucks ở lượt trận sáng nay, OKC Thunder đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối để có được trận thắng 110-91.

Nhờ ưu thế sân nhà, Bucks đã nhập cuộc tốt hơn sau 2 phút đầu tiên với chuỗi điểm 6-2. Sau đó, nhờ phong độ cực kỳ tốt của Anthony, Thunder lấy lại được thế trận để vươn lên dẫn ngược 11-8. Như thường lệ, đội chủ nhà phụ thuộc quá nhiều vào Antetokounmpo, do vậy họ đã gặp khó khi ngôi sao của mình không phát huy được tính hiệu quả.

bb1

 

Quãng thời gian tiếp theo, Paul George dẫn dắt Thunder (6 điểm), vươn lên với cách biệt 12 điểm sau 9 phút của hiệp 1 (20-8). Dù rất nỗ lực lao lên ở những phút còn lại của hiệp 1, song tình huống ghi điểm cuối cùng của Antetokounmpo chỉ giúp Bucks rút ngắn tỷ số xuống còn 31-21.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều bỏ lỡ khá nhiều tình huống ghi điểm ở những phút đầu. Chính vì thế, sau hơn 3 phút, chỉ có 5 điểm được tạo ra từ phía hai đội (35-23 nghiêng về Thunder). Bucks đang gặp rất nhiều khó khăn trước một Thunder chơi vô cùng kỷ luật. Công không hay và phòng ngự lỏng lẻo, đội chủ nhà đã tạo điều kiện để George, Anthony và Westbrook bên kia chí tuyến liên tục ghi điểm. Sau một nửa thời gian của hiệp 2, Thunder thiết lập cách biệt 16 điểm (42-28).

bb2

 Paul George trải qua một ngày thi đấu tuyệt vời (20 điểm).

Những phút tiếp theo, Thunder duy trì thế trận tấn công ấn tượng nhờ phong độ hủy diệt của Westbrook (6 điểm, 2 kiến tạo). Khoảng cách đã lên đến 22 điểm khi hiệp 2 còn gần 3 phút. Phần còn lại của hiệp đấu, Bucks chơi khởi sắc hơn đôi chút để rút ngắn tỷ số. Nhưng cách biệt vẫn là rất xa, trước khi cả hai bước vào giờ nghỉ giữa hiệp (58-42 tiếp tục nghiêng về Thunder)

Trở lại sân, tình hình cũng không sáng sủa hơn cho Bucks, dẫu cho Antetokounmpo đã nỗ lực hết sức có thể. Đội chủ nhà chơi tấn công không tồi, nhưng lại quá tệ ở khâu phòng ngự. Cự ly đội hình của Bucks không được bảo đảm, qua đó tạo điều kiện các cầu thủ Thunder rất thoải mái để triển khai tấn công nhờ sự đa dạng của “Big three” Anthony, Westbrook và George.

Sau 6 phút ở hiệp 3, tỷ số đang là 75-53 nghiêng về Thunder. Những phút còn lại của hiệp đấu, dù đội khách lần lượt rút hết các trụ cột ra nghỉ ngơi, nhưng Bucks lại không thể tận dụng được cơ hội này để bám đuổi ở mặt tỉ số. Hiệp 3 kết thúc, Thunder dẫn 85-64

bb3

 Antetokounmpo chơi rất tốt, song không thể gánh cả tập thể.

Hiệp cuối cùng, chỉ với Anthony và dàn cầu thủ dự bị, Thunder vẫn tiếp tục nới rộng cách biệt lên đến 28 điểm (94-66) sau 4 phút. Bucks không còn gì để mất và buộc phải điên cuồng lao lên. Thế nhưng, Antetokounmpo cùng các đồng đội chỉ có thể tạo được thế trận cân bằng và rút ngắn đôi chút cách biệt so với Thunder. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 110-91 cho OKC Thunder.

Trận đấu ngày hôm nay, Antetokounmpo vẫn chơi cực kỳ xuất sắc với 28 điểm và 8 rebounds. Tuy nhiên, các cầu thủ còn lại của Bucks đều chơi quá tệ (FG 42%, 3 điểm 30% và 15 Turnover), dẫn đến trận thua thảm hại trước Thunder.

Thông số trận đấu:

bb4

 

Box Score:

bb5

 

bb6

 

Highligh trận đấu Bucks – OKC Thunder

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:45 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục