'Big Four' hình thành, và cơ hội nào cho Man Utd?

14:55 Thứ bảy 18/09/2021

TinTheThao.com.vnChỉ sau 4 vòng đấu ở Premier League, 'Big Four' xem như đã hình thành. Và trong cuộc đua tứ mã này, liệu Man Utd có thể tìm lại ngôi vương?

Cơ hội

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã vô cùng phấn khích khi chứng kiến Cristiano Ronaldo trở lại, ghi bàn và mang về chiến thắng cho Man Utd, trước Newcastle United. CR7 rõ ràng đã không khiến người ta phải thất vọng.

'Big Four' hình thành, và cơ hội nào cho Man Utd? - Bóng Đá

 Ronaldo có đưa Quỷ đỏ đến thành công?

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đứng thứ hai trong mùa bóng trước - điều dường như đã bị quá nhiều người lãng quên - và Ronaldo mang lại cho họ sự thăng hoa về mặt tinh thần. Về chuyên môn, cũng không ai có thể nghi ngờ đóng góp của siêu sao người Bồ Đào Nha cho đội chủ sân Old Trafford, dù anh đã 36 tuổi.

CR7 hoàn toàn có thể giúp Man Utd giành thêm tám đến mười điểm quan trọng, trong những trận đấu mà Quỷ đỏ gặp bế tắc, đặc biệt là trước các đội chỉ chơi phòng ngự trước khung thành. Ronaldo cũng mang lại điều gì đó đáng giá cho một đội bóng đã có 2 tiền vệ đẳng cấp là Paul Pogba và Bruno Fernandes, một chân sút Mason Greenwood mới nổi rất lợi hại và một Marcus Rashford đầy bùng nổ đang hồi phục sau ca phẫu thuật mùa hè.

Điều quan trọng không kém là sự xuất hiện của Raphael Varane đá cặp với Harry Maguire ở phía sau hàng thủ, trong khi David De Gea có vẻ đang lấy lại sự tự tin và Dean Henderson luôn sẵn sàng chứng tỏ mình. Jadon Sancho chưa thích nghi, nhưng hứa hẹn sẽ giải được vấn đề của Man Utd ở hành lang cánh phải.

Thách thức

'Big Four' hình thành, và cơ hội nào cho Man Utd? - Bóng Đá

 Solskjaer còn nhiều việc phải làm.

Điều mà Man Utd chưa có được thời Ole Gunnar Solskjaer chính là danh hiệu, ngay cả khi sự nghiệp của vị HLV người Na Uy khi còn là cầu thủ rất nổi bật. Không chỉ vậy, sau một mùa hè mua sắm rầm rộ, họ sẽ gặp áp lực lớn sau mỗi trận đấu không như ý. Bàn về tài năng hay đẳng cấp khi cầm quân, Solskjaer rõ ràng không thể sánh với những Jurgen Klopp, Pep Guardiola hay Thomas Tuchel được.

Một điểm yếu không thể không nhắc đến của đội chủ sân Old Trafford, đó là hàng tiền vệ. Sẽ không dễ để Man Utd giành thắng lợi trong những trận cầu lớn khi sử dụng 2 trong 3 cái tên Scott McTominay, Nemanja Matic và Fred. Nếu ghép Paul Pogba vào đó, những gì tinh túy nhất của ngôi sao người Pháp sẽ không được thể hiện.

Những trận đấu trên sân khách trước Southampton và Wolves mang về cho Man Utd 4 điểm nhưng những gì họ thể hiện rõ ràng là chưa đủ để thuyết phục giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Trận thua Young Boys ở Champions League mới đây đã cho thấy hình ảnh của một Quỷ đỏ rất không ổn định, và thiếu sự già dơ của một ông lớn thực sự.

(Theo SunSport)

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Minh Tuấn | 13:57 18/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục