Biệt danh của Martinez nói lên lý do Ten Hag muốn đưa anh về M.U

12:49 Thứ hai 04/07/2022

TinTheThao.com.vn"The Butcher of Amsterdam" là mục tiêu chuyển nhượng chính cho tân huấn luyện viên của Manchester United, Erik ten Hag.

 

Lisandro Martinez được biết đến ở Hà Lan với biệt danh "Gã đồ tể của Amsterdam", và hậu vệ mục tiêu của các đội bóng Premier League cũng sống với đúng với biệt danh của mình.

Tuyển thủ người Argentina, người đang ở trung tâm của cuộc chiến trị giá 43 triệu bảng giữa Manchester United và Arsenal, được rèn luyện từ những hoàn cảnh khó khăn nhất. Mẹ anh, Silvia, là một công nhân đường bộ, và cũng thích chơi bóng đá. Bố anh, Raul, là một người dọn dẹp, cũng phải lao động vất vả nhiều giờ để có thức ăn trên bàn cho gia đình.

Dù chỉ cao 1m75, Martinez đã được Erik ten Hag sử dụng như một người đàn ông bổ sung chất thép cho đội hình Ajax vốn vận hành một cách mượt mà của ông. Bây giờ, Ten Hag muốn anh làm điều tương tự ở Old Trafford.

Manchester United in advanced negotiations for Ajax's Lisandro Martinez - Bóng Đá

 Martinez luôn ra sân với tinh thần cống hiến.

Martinez giải thích: "Đúng vậy, tôi được gọi là carnicero - Người đổ tể của Amsterdam. Những người Argentina chúng tôi làm mọi thứ với niềm đam mê và khi tôi bước ra sân, tôi chiến đấu vì mọi đường bóng. Nếu tôi phải bước qua xác chết, tôi sẽ làm điều đó."

"Tôi muốn giành chiến thắng trong mọi tình huống 1-1 bởi vì tôi biết rằng tôi đang chiến đấu giành thức ăn cho mọi thành viên trong gia đình và cho bạn bè của mình. Đó là cảm giác mà tôi có - và mọi người Argentina đều có. Đó là loại động lực mà tôi không thể giải thích. Tôi có được tài năng từ mẹ của mình. Bên cạnh công việc, một công việc thực sự vất vả, bà ấy còn là một cầu thủ giỏi. Bà ấy vẫn chơi bóng! Thành thật mà nói, bà ấy là một tiền vệ tuyệt vời. Bây giờ bà ấy đã lớn tuổi hơn, nhưng bà ấy vẫn còn thi đấu."

Martinez rời nhà năm 14 tuổi để gia nhập một câu lạc bộ nhỏ của Buenos Aires, UAI Urquiza trước khi chuyển đến Newall's Old Boys và Defensa y Justicia, được Ajax đưa về vào năm 2019 để thay thế Matthijs de Ligt. Khi đó ít ai nghĩ trung vệ này có thể lấp đầy chỗ trống mà đội trưởng Ajax để lại, nhưng sau thời gian đầu thích nghi, anh đã bước vào trận đấu một cách xuất sắc.

3 sơ đồ Man Utd có thể chơi với Lisandro Martinez - Bóng Đá

 Ten Hag đang mong đợi tái ngộ trò cũ.

Chơi bóng với sự quyết liệt, đam mê của một cầu thủ Nam Mỹ, mùa giải mới đây Martinez đã thực hiện trung bình 2,3 cú tắc bóng thành công mỗi 90 phút thi đấu cho Ajax; trung bình 3,7 lần không chiến thành công mỗi trận; 2,2 pha đánh chặn; trung bình 0,8 pha phạm lỗi mỗi 90 phút; 3,1 lần giải vây và có tỷ lệ chuyền thành công ấn tượng là 88,9 %, tương đương 82,3 đường chuyền đến đúng địa chỉ mỗi trận.

Những con số này không chỉ cho thấy năng lực phòng ngự mà còn là sự quyết liệt, lăn xả của Martinez trên sân cỏ, điều mà nhiều người đang mong đợi nhất ở M.U lúc này.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 12:19 04/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục