Biến động tuyến giữa Man Utd: 5 đi, 1 đến

20:06 Thứ hai 29/05/2023

TinTheThao.com.vnHàng tiền vệ của Manchester United có khả năng sẽ trải qua những thay đổi mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

 

Đến

Mason Mount

The Telegraph đưa tin, HLV Erik Ten Hag đã xác định Mason Mount là mục tiêu quan trọng trong công cuộc cải tổ đội hình của Manchester United vào mùa Hè tới.

Hiện tại, bên cạnh Bruno Fernandes, Christian Eriksen và Casemiro, Quỷ đỏ không còn có một nhân tố nào thực sự đẳng cấp trong tuyến giữa. Vì vậy, dễ hiểu tại sao chiến lược gia người Hà Lan muốn củng cố lại khu vực này.

Cần biết, Man Utd đang có một lợi thế lớn trong cuộc đua giành chữ ký của Mount, bởi theo tiết lộ từ ký giả David Ornstein thì Old Trafford sẽ là lựa chọn hàng đầu của tiền vệ người Anh sau khi rời Chelsea, dù anh đang được cả Liverpool lẫn Arsenal săn đón.

David Ornstein, Romano on Mason Mount - Bóng Đá

 Khả năng Mount cập bến Old Trafford là khá cao.

Dự kiến, mấu chốt đối với Quỷ đỏ trong thương vụ này sẽ là khoản phí mà Chelsea yêu cầu. Song, với việc Mount chỉ còn lại một năm trong hợp đồng, chắc chắn The Blues sẽ không thể đòi hỏi quá cao. Nhưng dự kiến, Man Utd cũng sẽ không thể chiêu mộ thêm một tiền vệ đắt giá nào nếu quyết định 'phá két' vì Mount.

Đi

Marcel Sabitzer

Cái tên đầu tiên bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford chắc chắn là Marcel Sabitzer, người chuẩn bị đáo hạn hợp đồng cho mượn với Quỷ đỏ.

Vẫn chưa rõ khả năng Man Utd đàm phán với Bayern Munich về chuyện mua đứt Sabitzer, và nhìn chung thì tiền vệ người Áo cũng không để lại quá nhiều ấn tượng trong quãng thời gian khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

Cơn ác mộng tiếp tục kéo dài tại Old Trafford - Bóng Đá

 Sabitzer trên đường rời Old Trafford. 

Scott McTominay

Trên thực tế, McTominay vẫn là một nhân tố chất lượng để Ten Hag tiến hành xoay tua đội hình, nhưng ngôi sao người Scotland hoàn toàn có thể tính đến chuyện rời đi vào mùa Hè tới để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên.

Hiện tại, Newcastle United đang khao khát có được chữ ký của McTominay, và trong trường hợp Mason Mount thực sự cập bến Old Trafford, khả năng 'mad dog' chuyển đến chơi bóng tại St. James' Park mùa tới là không hề nhỏ.

Fred

Hôm nay, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin một số câu lạc bộ tại Premier League đã lên kế hoạch chiêu mộ Fred, bao gồm cả đối thủ của Man Utd đêm qua là Fulham. Đáng chú ý, sau trận đấu tại Old Trafford, HLV Marco Silva đã nói chuyện riêng với tiền vệ người Brazil. 

Fred shines for Man Utd in victory over Fulham - Bóng Đá

 Fred vẫn là một cầu thủ dự bị chất lượng đối với Man Utd. 

Tương tự như trường hợp của McTominay, Fred chỉ có thể đóng vai trò của một nhân tố dự bị nếu tiếp tục trụ lại Old Trafford, nên anh cũng có thể tính đến chuyện rời đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên.

Zidane Iqbal và Kobbie Mainoo

Trái ngược với trường hợp của Hannibal Mejbri, tiền vệ vừa mới trải qua một mùa giải cho mượn thành công tại Birmingham City, Iqbal và Mainoo chưa từng được tạo điều kiện rời khỏi Old Trafford để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Rõ ràng, mùa Hè tới là thời điểm thích hợp để Man Utd để cả hai rời đi theo dạng cho mượn, và nếu ở lại Old Trafford thì chắc chắn Iqbal lẫn Mainoo chỉ có thể xuất hiện trên băng ghế dự bị với cơ hội ra sân ít ỏi. Hiển nhiên, việc không được ra sân thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến quá trình phát triển của các cầu thủ trẻ. 

Huỳnh Phong | 19:36 29/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục