Biến cố xuất hiện, 'cờ đến tay' Anthony Elanga?

09:00 Chủ nhật 02/04/2023

TinTheThao.com.vnTài năng người Thụy Điển có thể sẽ được HLV Erik Ten Hag tạo điều kiện ra sân nhiều hơn trong thời gian tới.

 

Vào sân ở phút 73 trong trận gặp Southampton, rốt cuộc Alejandro Garnacho đã phải rời sân tập tễnh khi trận đấu còn chưa khép lại, sau khi lĩnh trọn pha vào bóng của hậu vệ Kyle Walker-Peters. Đến nay, vẫn chưa rõ ngày trở lại của Garnacho, anh cũng đã vắng mặt trong các trận gặp Real Betis và Fulham, đồng thời buộc phải rút lui khỏi tuyển Argentina ngay trong lần đầu tiên được triệu tập.

Trước mắt, Garnacho sẽ tiếp tục ngồi ngoài trong cuộc thư hùng với Newcastle United vào cuối tuần, nhưng nếu như bình phục sớm hơn dự kiến, Man Utd vẫn có thể mất đi sự phục vụ của tài năng này trong giai đoạn cuối mùa với việc U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra trong giai đoạn 20/5 - 11/6, và khả năng cao Garnacho sẽ được ĐT U20 Argentina triệu tập. Trước tình hình hiện tại, có vẻ như 'cờ đã đến tay' Anthony Elanga.

Chấm điểm M.U - Bóng Đá

 Cơ hội có thể đến với Elanga. 

Không giống như Garnacho, Elanga đã và đang trải qua một chiến dịch khó khăn trong mùa giải đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Erik Ten Hag. Tài năng người Thụy Điển đã có 24 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng chỉ có 7 lần đá chính trong số đó. Tính riêng tại Premier League, cả 5 lần thi đấu gần nhất của Elanga đều xuất phát từ băng ghế dự bị, và tổng thời gian anh góp mặt trên sân còn chưa chạm mốc 90 phút.

Mặc dù không ra sân thường xuyên cho Man United, Elanga vẫn được ĐT Thụy Điển triệu tập cho chiến dịch vòng loại EURO 2024. Không được thi đấu trước tuyển Bỉ và đến tận phút 87 trong cuộc đối đầu Azerbaijan thì Elanga mới được tung vào sân. Tuy vậy, anh vẫn kịp chứng minh giá trị của mình với bàn thắng ấn định thắng lợi 5-0 ở phút thứ 89. Và dự kiến, những cơ hội hiếm hoi như thế này sẽ xuất hiện nhiều hơn với Elanga ở Old Trafford trong thời gian tới.

Borussia Dortmund 'unlikely to sign Manchester United's Anthony Elanga - Bóng Đá

 Elanga không được ra sân thường xuyên dưới thời Ten Hag. 

Giờ đây, Elanga tạm thời không cần phải cạnh tranh với Garnacho - cái tên vốn được Ten Hag đặc biệt trọng dụng bên hành lang cánh trái, nên nghiễm nhiên cơ hội ra sân dành cho anh sẽ được tăng lên đáng kể, dù thực tế thì Elanga vẫn chỉ là phương án dự phòng dành cho Marcus Rashford và Jadon Sancho. Song, nếu được Ten Hag tin tưởng và có thể tỏa sáng như những gì mình đã làm trên ĐTQG, Elanga hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế của bản thân trước thời điểm TTCN Mùa Hè mở cửa. 

Mùa Hè tới, dự kiến Man Utd sẽ tiến hành một cuộc thanh lọc lực lượng mạnh mẽ, và Elanga có thể đang đứng trước cơ hội cứu vãn sự nghiệp của mình tại Old Trafford. Còn trong trường hợp vẫn không được Ten Hag tạo điều kiện ra sân nhiều hơn, có lẽ, chân sút 20 tuổi thực sự không nằm trong kế hoạch lâu dài của vị thuyền trưởng người Hà Lan. Và khi ấy, anh cũng nên tìm kiếm sẵn cho mình một bến đỗ mới để chuyển đến vào mùa Hè.

Huỳnh Phong | 08:30 02/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục