Bị tổn thương ở Barca, De Jong sẽ được chữa lành ở M.U

13:32 Thứ năm 07/07/2022

TinTheThao.com.vnFrenkie de Jong đang ở trong một tình thế kỳ lạ ở Barcelona, nơi mà anh muốn gắn bó hết sự nghiệp.

 

Khi De Jong trở thành cơn sốt trên toàn châu Âu 3 năm trước, anh được những đội bóng lớn nhất châu Âu theo đuổi nghiêm túc. Dù vậy tiền vệ này không gặp khó khăn khi đưa ra sự lựa chọn. Ngoài Ajax, Barcelona là nơi anh muốn thi đấu nhất. Sau khi đến đây thành công, anh nhiều lần nhắc lại tình yêu với đội chủ sân Camp Nou và nguyện vọng được chơi ở đây đến cuối sự nghiệp.

Tuy nhiên sự xuất sắc của De Jong là không đủ để có thể giúp Barca vượt qua giai đoạn u tối. Và với sự xuất hiện của Xavi cùng lúc các ngôi sao cây nhà lá vườn tiến bộ vượt bậc, Blaugrana muốn xây dựng lại một đội hình như khi dàn cầu thủ của họ đã giúp tuyển Tây Ban Nha thống trị châu Âu 10 năm trước. Việc chia tay Frenkie vừa dọn chỗ cho những tài năng trẻ này, vừa giúp Barca thu về được một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ.

Điều không thể ngờ ở vụ De Jong - M.U - Bóng Đá

 Barca đang muốn đẩy De Jong ra đi.

Nhưng Fenkie không hề muốn ra đi, và ban lãnh đạo Barca cũng không muốn mình trở thành bên phản diện. Mới đây, vô tình hoặc hữu ý, chi tiết hợp đồng của De Jong với Barca đã bị rò rỉ. Theo đó, nếu ở lại Barca đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2026, tiền vệ người Hà Lan sẽ ngốn của Barca đến hơn 88 triệu euro cho tiền lương và các khoản thưởng, một con số khổng lồ, vốn chỉ là đặc quyền cho những tên tuổi lớn nhất thế giới.

Những con số này đã khiến nhiều người hâm mộ Blaugrana choáng váng, họ cho rằng De Jong không hề làm gì xứng đáng với mức thu nhập đó. Giờ đây cựu sao Ajax trở thành vật tế thần trên mang xã hội, dù tất cả những gì anh đã làm là đồng ý với những gì đội bóng đề xuất. Anh có 2 sự lựa chọn: đến M.U hoặc ở lại Catalan và sẽ bị khán giả chỉ trích nếu đội bóng không có sự tiến bộ trên sân cỏ,

Manchester United, dù bị chỉ trích là một CLB kinh doanh, lại là nơi o bế cầu thủ bậc nhất, dù có thể họ chỉ làm vậy vì mục đích thương mại. Suốt nhiều năm qua, chỉ liên tục có thông tin cầu thủ giỏi bỏ M.U, ít khi xảy ra trường hợp ngược lại.

Khoác áo Quỷ đỏ, chỉ cần chơi tốt, cầu thủ sẽ có được tất cả những gì mình muốn. Minh chứng là những bản hợp đồng mới khổng lồ với David de Gea hay Bruno Fernandes, đưa họ trở thành những người hưởng lương cao nhất giải sau những màn trình diễn xuất sắc.

Bruno Fernandes sends message to Paul Pogba and Jesse Lingard after Manchester United exits - Bóng Đá

 M.U dường như luôn ở dưới cơ các cầu thủ.

Năng lực của Frenkie là yếu tố không cần bàn cãi. Anh sẽ có cơ hội thăng hoa một lần nữa khi tái ngộ người thầy Erik ten Hag ở Old Trafford. Những màn trình diễn chất lượng cùng với bản chất hiền lành của De Jong sẽ có thể gây thiện cảm cho bất cứ người hâm mộ Quỷ đỏ nào, và anh cũng sẽ nhận lại được điều tương tự ở Nhà hát của những giấc mơ.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 12:34 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục